vemaybaygiare23
Last Activity:
Mar 21, 2017
Joined:
Oct 21, 2016
Messages:
360
Likes Received:
0
Trophy Points:
16
Gender:
Female
Birthday:
Oct 16, 1984 (Age: 39)

Share This Page

vemaybaygiare23

Member, Female, 39

vemaybaygiare23 was last seen:
Mar 21, 2017
    1. trang08soku
      trang08soku
  • Loading...
  • Loading...
  • Signature

    nếu như có dịp đến chỗ phí a đằng sau chợ Bàn Cờ (hẻm 51 Cao Thắng, quận 03) vào đầu buổi chiều, bạn sẽ gặp vô thiên lủng quán ăn hấp dẫn. Có hẳn một bãi gửi xe nhỏ để khách khứa có thể yên tâm nhẩn nha tìm kiếm món thức ăn mình thích, từ cháo Tiều, hủ tiếu, chè Tàu, gỏi cuốn, ốc, bánh ướt... trong đó dị thường nhất là quầy bánh Huế trước cửa số nhà 51/75.

    Điểm dễ nhận biết nhất vào khung giờ du lịch của quầy bánh Huế này đó là cả chủ lẫn nhân viên đều tất bật, luôn tay xếp các món bánh Huế vào dĩa để kịp phục vụ số đông thực khách.



    [​IMG]
    Dĩa bánh Huế thập cẩm rất hay, ăn với với bánh mì chiên, chả cây và nem chua nướng





    Một dĩa bánh Huế thập cẩm ở đây bao gồm bánh bèo, bánh nậm và bột lọc, ăn kèm với chả cây và nem chua nướng. Phủ lên ở trên là 1 lớp mỡ hành hấp dẫn cùng với bánh mỳ chiên (cũng tương tự quầy bánh Huế trong chợ Cũ hay quán 18A Cao Bá Nhạ cùng ở quận 01).

    Dĩa bánh dọn ra rất hay, chỉ việc chan thêm nước mắm nam ngư với ớt xanh là đủ ngon rồi. Có quang khách cho rằng vị nước mắm nam ngư ở đây hơi ngọt đối với cách ăn bánh Huế chính gốc. Nhưng cũng đúng thôi, vì bán ở Sài Gòn nên "chiều lòng" người bản địa cũng là 1 phương pháp để đam mê thêm nhiều thực khách.



    [​IMG]
    Nem chua nướng là món "bắt buộc gọi" khi đã đến đây



    Điểm nhấn của dĩa bánh Huế thập cẩm chính chính là món nem chua nướng dùng với. Có hẳn một người tức trực bên bếp nướng để đáp ứng lũ ve may bay đường Thành Thái quang khách luôn thưởng thức món nem quyến rũ này. Bếp than hồng để nóng đỏ, để lên là những miếng nem xiên que tỏa mùi hương dịu thật quyến rũ. Đã trót đến đây ăn bánh Huế mà hoàn toàn không gọi món này thì thật là không mong muốn.

    Chỉ hơi tiếc là bán trong chợ nên hàng quán hơi lụp xụp và lâm thời, khách ngồi nhiều khi tràn ra cả lối đi. Mong sao cơ quan ban ngành bản địa trợ thủ thêm những loại hình marketing ăn nhập cho những khu thực đơn ăn uống lâu lăm này.



    Món Huế tự lúc nào đã trở thành một phần của đời sống ăn uống Sài Gòn. Đến đây mà hẹn hò đi ăn bánh Huế là chuyện rất phổ thông (và có lẽ sẽ không có chuyện ra Huế tìm ăn... hủ tiếu hay cơm tấm sài thành!). mê mẩn và tích cực, người thành phố sài gòn luôn sẵn sàng chào đón mọi phong trào, xu hướng... và biến nó thành một phần của thành phố này.

    About

    Gender:
    Female
    Birthday:
    Oct 16, 1984 (Age: 39)