Trận đối đầu giữa Mourinho và Pep hết hot

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Feb 24, 2020.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    (Trận đối đầu giữa Mourinho và Pep hết hot – KEO7M).“Không liên quan” không phải là khái niệm mà chúng thường liên tưởng đến mối xung đột giữa Jose Mourinho và Pep Guardiola suốt hơn 10 năm qua. Nhưng bây giờ, có vẻ sức nóng của mối xung đột đó đã biến mất, dù họ đang dẫn dắt 2 CLB mạnh ở Premier League là Man City và Tottenham.

    Kỳ phùng địch thủ trong quá khứ
    Cặp HLV kình địch này sẽ đối chọi lần thứ 23 vào Chủ nhật tới khi Tottenham gặp Man City. Tỉ số đối đầu hiện là: Pep thắng 10, thua 7 và hoà nhau 6 trận. Nhưng bây giờ, thống kê đó không còn khiến ai nóng máu do cả 2 CLB đang cùng trong hành trình sa sút tại Premier League.

    Một số người có thể lập luận rằng mùa giải 2016/17, thời điểm họ đang dẫn dắt 2 CLB kình địch ở thành phố Manchester, đã chứng kiến sự không cân sức mặc dù cả hai đều nằm trong nhóm Tứ đại gia chung cuộc. Mourinho đã giúp Man United vô địch cúp Liên đoàn và Europa League, trong khi Pep đặt nền móng cho Man City đạt được mục tiêu giành Cúp Bạc Premier League 3 lần liên tiếp.

    Độ hot không còn
    Họ vẫn là những tên tuổi lớn nhất trong bóng đá, ngay cả khi sự thù địch khởi nguồn từ việc là đối thủ trực tiếp ở La Liga với Real Madrid và Barcelona đã không còn. Bất cứ khi nào đội bóng của Mourinho đối mặt với đội bóng của Pep, đó sẽ là trận đấu có tác động trực tiếp đến một cuộc đua danh hiệu, một chiếc cúp.

    Nhưng cuộc đụng độ tới đây sẽ có cảm giác như một cuộc chạm trán giữa hai gã hưu trí và 2 đội bóng phong trào. Man City hiện kém Liverpool 19 điểm và hy vọng san bằng kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp của Man United coi như đã tan thành mây khói.

    Khó khăn của cả hai
    Và Spurs, với việc bổ nhiệm Mourinho sau khi sa thải Mauricio Pochettino vào tháng 11/2019, hiện đứng ở vị trí thứ 6, kém Top 4 tới 6 điểm, chưa đầy một năm sau khi lọt vào trận chung kết Champions League lần đầu tiên của họ.

    Vừa mới đưa Man City tới trận chung kết Cúp Liên đoàn thứ ba liên tiếp, vẫn còn mục tiêu ở FA Cup và Champions League, Pep vẫn sở hữu khả năng kiếm thêm nhiều danh hiệu trong năm nay. Nhưng sự xuất hiện của Liverpool dưới thời Klopp trong 2 năm qua đã khiến Pep và Man City chìm trong bóng tối.

    Sự rung sợ trước Klopp
    Liverpool đã vô địch Champions League mùa trước và đang trên đường giành danh hiệu Premier League lần này. Nhiệm vụ tối cao của Pep là giúp Man City lấy lại vị thế từ tay Liverpool, nhưng mà bằng cách nào? Họ đã hoàn toàn tuyệt vọng trước sự trỗi dậy của The Kop.

    Về phần Mourinho, đã trải qua một thời gian kể từ khi ông được tham gia vào cuộc trò chuyện khi nói về những giải thưởng lớn. Mourinho đã không giành được một danh hiệu Premier League nào kể từ khi cùng Chelsea đăng quang vào năm 2015 và Cúp Bạc Champions League gần nhất của Mou là cách đây gần 10 năm.

    Lần đầu tiên Mourinho đối đầu Pep mà cả hai chẳng có mục tiêu gì
    Giống như Pep, Mourinho vẫn còn sống ở Champions League, với việc Spurs phải đối mặt với trận đấu vòng 1/8 đầy khó khăn với RB Leipzig vào tháng tới. Vì vậy, ông vẫn chưa thể chắc chắn khả năng sẽ vô địch đấu trường này lần thứ ba trong sự nghiệp, nhất là với đội hình hiện tại của Tottenham.

    Thử thách của Mourinho bây giờ là phải chứng minh được mình vẫn có khả năng biến Tottenham thành một thế lực đủ sức cạnh tranh ở quốc nội, dù đã 57 tuổi. Spurs đầy tham vọng, với một sân vận động đẳng cấp thế giới và những cầu thủ có thể khiến nhiều người thèm muốn, cho dù không thể sánh bằng lực lượng tại Real hay Chelsea.

    Pep được ưu ái hơn Mourinho
    Pep Guardiola có nhiều ưu ái hơn vì Man City sẽ luôn hỗ trợ HLV của họ với số tiền đáng kể trên thị trường chuyển nhượng, nhưng câu hỏi đặt ra cho Guardiola là liệu ông đủ năng lượng để tái thiết lực lượng hay không? Tại Barcelona và Bayern Munich, cường độ thàng công đã khiến ông kiệt sức và bây giờ ông cần một nguồn năng lượng và cảm hứng như của Klopp dành cho Liverpool.

    Các thợ săn đã trở thành kẻ bị săn đuổi nhiều năm sau khi Mourinho thách thức Arsene Wenger và Sir Alex Ferguson, khi ông với tư cách là một siêu sao huấn luyện mới tại Chelsea năm 2004, ngay trước giai đoạn Guardiola làm điều tương tự với Ferguson ở Champions League và Mourinho ở Tây Ban Nha.

    Super Sunday tới đây sẽ màn đối đầu giữa hai người đàn ông đang tìm cách trở lại đỉnh. Chưa bao giờ màn đối đầu ấy lại kém hấp dẫn như bây giờ.

Share This Page