Các dấu hiệu bị viêm tinh hoàn và nguyên nhân

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by vietkanpy, Aug 11, 2016.

  1. vietkanpy

    vietkanpy Member

    Đau tinh hoàn đừng nên chủ quan là khuyến cáo mà một số thầy thuốc chuyên khoa cơ sở y tế đa khoa muốn gửi đến phái nam . Vậy đau tinh hoàn là bệnh gì và vì sao phái mạnh cần chú ý đến biểu hiện đau tinh hoàn? Hãy cùng tìm hiểu và nắm bắt một số kiến thức sức khỏe này để chủ động cải thiện chất lượng cuộc sống cho mình và một số người thân yêu xung quanh.

    bị đau tinh hoàn

    Nguy nhân gây bệnh viêm tinh hoàn

    lí do dẫn đến tình trạng này là do sự xâm nhập của virut hoặc vi khuẩn đối với tinh hoàn. Virut hoặc virus có thể nhiễm qua việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn , thủ dâm, một vài bệnh xã hội, sau khi thực hiện các thủ thuật nam khoa mà không đảm bảo… hoặc viêm truyền từ một số cơ quan khác nhiễm sang.
    [​IMG]

    Viêm tinh hoàn thường gặp ở phái mạnh trong độ tuổi sinh sản, điều này cần hết sức lưu ý. Vì đây là độ tuổi chức năng của tinh hoàn hoạt động mạnh cũng như có vai trò hết sức cần thiết trong việc lập gia đình duy trì giống nòi của đàn ông .

    Một số dấu hiệu nam giới thường thấy khi bị viêm tinh hoàn là:

    - Đau và sưng ở 1 hoặc cả 2 bên của tinh hoàn, tinh hoàn có cảm giác căng tức

    - phái nam có thể thấy đau đớn ở vùng háng, cảm giác đau tăng lên khi phái nam hoạt động nhiều.

    - Quan sát có thể thấy vùng da tinh hoàn có màu đỏ hoặc thâm đen

    - các triệu chứng kèm theo có thể là sốt, cơ thể mệt mỏi

    Cần làm gì khi bị đau tinh hoàn

    Khi bị đau tinh hoàn phái nam chớ nên chủ quan bởi đau tinh hoàn là bệnh nam khoa nguy hại và là biểu hiện báo động sức khỏe của bạn đang bị suy giảm nguy hiểm . Chính vì thế, ngay sau khi phát hiện hiện tượng đau tinh hoàn nam giới nên chú ý làm vài việc dưới đây :

    – thăm khám càng sớm càng tốt để vài thầy thuốc chuyên khoa chuẩn đoán chính xác lí do gây bệnh đau tinh hoàn và tìm ra giải pháp khắc phục dùng biện pháp bảo vệ và hiệu quả nhất.

    – Cần thiết phải thực hiện vệ sinh hàng ngày sạch sẽ và nên đề phòng quan hệ tình dục tình dục trong thời kỳ thăm khám và trị bệnh đau tinh hoàn.

    – Nên chú ý đến hoạt động hàng ngày để đề phòng làm tổn thương tinh hoàn như việc ngồi quá lâu, nằm úp, tắm nước quá nóng, mặc quần chật hoặc thủ dâm nhiều…

    – Nên thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung nhiều rau quả có tính tươi mát và ngăn chặn xa vài loại thực phẩm đồ ăn cay nóng, bia rượu, thuốc lá bởi chúng không tốt có thể tạo cho tình trạng đau tinh hoàn tồi tệ hơn…

    Tác hại của bệnh viêm tinh hoàn

    Viêm tinh hoàn có thể dẫn đến một số tác hại nguy hiểm như sau :

    - tạo ra vài viêm lan khác: viêm tinh hoàn nếu như không được chữa trị đúng lúc và khỏi hẳn sẽ là lí do làm ra tình trạng viêm lây ở một số bộ phận khác như: viêm viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm thận…

    - Suy giảm khả năng sinh lý nam: viêm tinh hoàn khiến đàn ông có thể giảm ham muốn tình dục, có một vài tình huống viêm lây lan nặng có thể khiến mất hoàn toàn chức năng sinh lý nam giới .

    - Teo tinh hoàn: viêm nhiễm tinh hoàn có thể gây teo tinh hoàn, đây là bệnh lý hết sức nguy hiểm vì teo tinh hoàn ngày nay rất khó điều trị bệnh .

    - Vô sinh: viêm tin hoàn có thể dẫn đến tình trạng tinh trùng giảm chất lượng hoặc bị chết, ngoài ra có thể gây viêm tắc ống dẫn tinh… làm nên tình trạng vô sinh ở nam giới .

    - Áp xe bìu: viêm lây có thể gây tình trạng áp xe ở bìu, áp xe to có thể chèn ép, thậm chí vỡ gây viêm loét tinh hoàn.

    Với những thông tin hữu ích ở trên hy vọng đã giúp mọi người trả lời được băn khoăn đau tinh hoàn và bệnh gì cũng như biết mình nên làm gì khi bị bệnh đau tinh hoàn. Hãy liên hệ phòng khán nam khoa để được san sẻ và san sẻ cụ thể.

Share This Page