Chấn thương khiến Fati có thể phải nghỉ thi đấu từ 4 tới 5 tháng

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Nov 11, 2020.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Barca đang lên kế hoạch biến Ansu Fati thành người thừa kế của siêu sao Lionel Messi. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị đổ bể sau khi tài năng trẻ người Tây Ban Nha gặp chấn thương nặng phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tháng.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Chỉ hơn một tuần trước, HLV Ronald Koeman đã ca ngợi Ansu Fati là một trong những ngôi sao quan trọng nhất tại Barca hiện nay. Vị chiến lược gia người Hà Lan luôn đánh giá cao cầu thủ 18 tuổi và muốn biến anh thành trung tâm của đội bóng trong tương lai.

    Thật không may, Koeman chỉ có thể đứng chôn chân nhìn thần đồng của mình khập khiễng rời sân ở trận thắng Real Betis cuối tuần trước. Barca đã giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-2 nhưng mùa giải của họ đang đối diện nguy cơ bị hủy hoại vì chấn thương của Fati.

    Đây là một cú đánh thẳng vào tham vọng của Koeman và Barca. Ansu Fati đã bắt đầu mùa giải với phong độ cực kỳ ấn tượng và được nhiều người coi là truyền nhân của Lionel Messi tại Nou Camp.

    Ở trận đấu với Betis, Messi đã bất ngờ ngồi trên ghế dự bị trong khi Fati thay thế anh làm nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Barca trong đội hình xuất phát. Đó là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy câu lạc bộ đang chuẩn bị cho cầu thủ trẻ này đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong tương lai.

    Sau vụ căng thẳng giữa ngôi sao người Argentina và BLĐ đội bóng, Barca đã sẵn sàng cho cuộc sống không Messi. Cầu thủ 33 tuổi chỉ ở lại Blaugrana thêm 1 mùa để đảm bảo CLB đã có một sự thay thế lâu dài.

    Bước đột phá của Fati trong mùa giải trước và những màn trình diễn ấn tượng trong mùa này cho thấy anh đủ khả năng giữ vai trò trung tâm của đội bóng trong tương lai gần. Ở tuổi 18, Fati đã lừng danh khắp thế giới và vừa có trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha.

    Tính từ đầu mùa giải 2020/21, Fati đã ra sân 10 trận trên mọi đấu trường, tổng cộng 596 phút. Thần đồng người Tây Ban Nha đóng góp vào 9 bàn thắng với 5 lần trực tiếp lập công và 4 pha kiến tạo cho các đồng đội.

    Tuy nhiên, Fati đang phải đối diện với khoảng nửa năm không được ra sân thi đấu. Cầu thủ chạy cánh 18 tuổi đã bị rách sụn chêm đầu gối trái trong chiến thắng 5-2 của Barca trước Real Betis.

    Phía đội chủ sân Nou Camp xác nhận, Ansu Fati cần phải lên bàn mổ để khắc phục tổn thương mới gặp phải. Ca phẫu thuật kết thúc thành công, nhưng tiền đạo 18 tuổi này sẽ cần 4 đến 5 tháng hồi phục trước khi quay trở lại sân cỏ.

    Chấn thương khiến Fati có thể phải nghỉ thi đấu từ 4 tới 5 tháng

    Đối với một cầu thủ đang trên đà phát triển thần tốc, chấn thương này đã khiến tình hình không thể tệ hơn. Sự lo lắng của Barca là điều dễ hiểu bởi có khá nhiều cầu thủ đã không thể tìm lại phong độ sau khi bị dính chấn thương nặng.

    Đồng đội của Fati tại Barca, Ousmane Dembele chính là ví dụ hoàn hảo nhất. Cầu thủ 23 tuổi từng là một tài năng trẻ hàng đầu thế giới nhưng đang phải vật lộn để tìm lại mình sau khi dính chấn thương nặng cách đây 3 năm.

    Với việc Antoine Griezmann vẫn chưa thể thích nghi với lối chơi của Barca, chấn thương của Ansu Fati khiến Koeman không còn nhiều phương án tấn công chất lượng. Và ông cũng như Barca đang đối mặt với một mùa giải cực kỳ khó khăn.

Share This Page