Đồ chơi cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi phát triển thể chất

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by hoaidan, Oct 8, 2015.

  1. hoaidan

    hoaidan New Member

    Các bé ở có những đặc trưng phát triển khác nhau ở từng giai đoạn, trẻ càng nhỏ thì khả năng tăng trưởng thể chất và nhận thức càng nhanh. Do đó, trẻ nhỏ cần được ra ngoài dạo chơi thường xuyên để làm quen với điều kiện môi trường, tâm lý thoải mái gia trang nhận thức.

    Đối với bé từ 6 – 12 tháng bố mẹ có thể sử dụng những chiếc xe đẩy trẻ em phù hợp để cùng bé dạo chơi động thời chọn đồ chơi thích hợp nhằm hỗ trợ bé phát triển thể chất nhanh, học ngồi, học bò, tập đi đứng tốt nhất.

    Dưới đây là một số m ón đồ chơi cho bé từ 6 – 12 tháng tuổi phát triển thể chất nên chọn cho bé:

    - Đồ chơi âm thanh vui nhộn: Những chiếc xúc lắc, chuông gió, bóng chuông, đồ chơi có nhạc với các âm thanh vui nhôn, âm lượng vừa đủ sẽ kích thích trẻ nô đùa, cười và hứng thú tìm kiếm món đồ vật, chơi với chúng để tạo âm thanh cải thiện kỹ năng vận động thích hợp với bé và phát triển thính giác cho bé tốt nhất.

    - Đồ chơi màu sắc: sẽ kích thích trẻ phát triển thị giác và trẻ luôn cảm thấy hứng thú với vật xung quanh. Bé có thể chơi với những trái bóng màu sắc để lăn đi lăn lại cho bé bò theo, vận đông hiệu quả hoặc những cuốn sách tranh ảnh. Ngoài ra, có thể cho bé chơi với một số loại do choi cho be dạng mền với các mô hình, đồ vật được mô phỏng quen thuộc với bé để trẻ chơi và phát triển nhận thức tốt hơn.

    [​IMG]
    Đồ chơi cho bé chơi an toàn, phát triển tốt

    - Đồ chơi xe: với trẻ 6 – 12 tháng tuổi ngoài đồ chơi mô hình là những chiếc xe thì mẹ có thể cho bé làm quen với chiếc xe tập đi nhằm hỗ trợ bé di chuyển an toàn, giúp bé có hứng thú hơn với việc đi lại, hệ cơ xương vững chắc và trẻ nhanh biết đi.

    - Đồ chơi khi tắm bé: có thể sử dụng chậu tắm để việc tắm bé trở nên dễ dàng, và trẻ cũng thích thú hớn. Cho bé vào nước và để bé đập nước một các thích thú, cùng chơi với những món đồ chơi tắm bé như: vịt, cá đồ chơi, bóng mền…Bé sẽ thoải mái vùng vẫy chân tay, giải nhiệt, tâm lý tốt và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi bé thường xuyên được cho tắm mát trong chậu tắm hay bể bơi cho bé bơm hơi êm ái và an toàn.

    [​IMG]
    Bể bơi cho bé vui chơi thêm khỏe mạnh

    Ngoài ra, có thể cho bé chơi một số món đồ chơi rèn luyện sự kéo léo và bắt đầu tăng cường khả năng quan sát, ghi nhớ và yêu cầu hoạt động trí não như: đồ chơi hình khối…

    Nên chọn cho bé sân chơi vận động với món đồ chơi thích hợp, tránh những vật, đồ chơi sắc nhọn… có nguy cơ gây hại cho bé. Đồng thời, đối với trẻ nhỏ nên ưu tiên những đồ chơi đơn giản, có nhiều màu sắc và âm thanh vui nhộn và đồ chơi làm bằng nhựa, nhẹ để bé có thể dễ dàng cầm nắm, tự chơi và hạn chế cho bé sử dụng quá nhiều món đồ chơi một lúc.

Share This Page