Giới thiệu kỹ thuật tiện

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Sep 23, 2020.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Giới thiệu kỹ thuật tiện


    công nghệ tiện

    Trước thời kì CNC có mặt trên thị trường, đầy đủ các thiết bị gia công truyền thống đều hoạt động theo nguyên tắc cơ học, phụ thuộc vô cùng lớn vào sự điều khiển của con người. công đoạn gia công này thường mất phần nhiều thời gian và tiền nong nhưng không bảo đảm được năng suất cao.

    đặc trưng, để vận hành máy tiện CNC cơ, người thợ cần với trình độ chuyên môn cao, am hiểu khoa học và với nhiều năm kinh nghiệm. Điều này đồng nghĩa rằng, máy tiện CNC cơ gặp phần đông hạn chế trong việc gia công, không đảm bảo được độ chuẩn xác và tính thẩm mỹ của tất cả sản phẩm.

    Việc vận dụng kỹ thuật CNC vào vật dụng gia công đã giúp ngành cơ khí sở hữu được “diện mạo” mới. máy tiện Máy tiện có mặt trên thị trường khắc phục gần như những khuyết điểm và hạn chế còn tồn đọng trên máy cơ, giúp những công ty, nhà xưởng cải thiện rõ rệt về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu suất.

    Nhờ điều khiển từ máy tính, máy tiện mang thể cắt gọt kim khí theo rộng rãi chiều hướng khác nhau hoặc đục rỗng phôi khía cạnh, gia công chi tiết sở hữu những tuyến đường hoa văn phức tạp đòi hỏi sự kĩ càng.

    Máy tiện sở hữu công dụng cắt gọt vật liệu sở hữu độ chính xác đông đảo tuyệt đối. không những thế, trong quá trình vận hành, độ xác thực của máy sẽ phụ thuộc vào một số nguyên tố như: Độ mòn của lưỡi dao cắt, tham số khoa học được nhập liệu và chất lượng của phôi nguyên liệu.

    Cấu tạo máy tiện

    Máy tiện với cấu tạo phần lớn tương tự mang máy tiện CNC cơ thường nhật, chỉ khác nhau tại bộ điều khiển tự động. Cấu tạo của máy bao gồm các phòng ban chính:

    Trục chính: Trục chính của máy tiện, phần côn tại đầu trục chính là vị trí để gá dao cắt.

    Ụ trục chính: Dẫn hướng cho đầu dao chuyển di lên xuống bằng tuyến phố trượt.

    Bàn máy: Gá phôi vật liệu nên gia công, mang thể di chuyển theo phương X hoặc Y.

    Thân máy: Nâng đỡ gần như các phòng ban của máy.

    bộ phận thay dao tự động: đựng ổ tích dao và cánh tay Robot. Trong ấy, cánh tay Robot sở hữu tính năng tự động thay dao theo chương trình được cài đặt sẵn.


    [​IMG]

    Cách set phôi hiệu quả

    bình thường chúng ta hay dùng lệnh G54-G59 để set phôi. Xong để làm cho được việt này chúng ta đòi hỏi sở hữu thao tác kĩ càng chính xác và rộng rãi Kinh nghiệm.

    hôm nay tôi xin giới thiệu sở hữu những ban một phương pháp set phôi nữa, mà sở hữu thể mang ít người có thể biết nói cả người có thương hiệu. có bí quyết này chúng ta tiêu dùng để set phôi trên máy phay CNC (MC) sẽ tương đối thuận tiện và đạt hiệu quả.

    cách này chúng ta tiêu dùng lệnh G92 trong mode MDI để set phôi,.

    Về điểm tốt cách này nhanh, dễ làm cho, dễ hiểu không cần đòi hỏi đa dạng thao tác phức tạp. Chỉ bắt buộc người đứng vận hành máy tiện thao tác thành thục và Toàn tập một chút là sở hữu thể thực hành vô cùng nhanh chóng. không những thế trong một số máy lệnh G92 lại là chu trình tiện CNC ren.

    biện pháp set phôi sử dụng lệnh G92 trong mode MDI như sau.

    giả thử chúng ta set phôi như sau: Tôi giả thử phôi 100x80x50 dao tiêu dùng T3M06; (Trên máy tôi đang lắp dao SECO) có Ddao=20mm.

    khởi động máy tiện CNC và chuyển mode về MDI soạn M03S300; mua máy tiện CNC Doosan ( trục chính quay theo chiều kim đồng hồ mang S= 300 vg/ph- tiêu dùng để xác định khá chính xác bề mặt phôi)

    Rà phôi theo phương X --> Chuyển về chế độ chạy dao bằng tay --> Cho dao xuống sao cho đầu mũi dao bên dưới bề mặt phôi --> Cho dao tiếp xúc nhẹ bề mặt phôi --> huyển mode MDI biên soạn G92 X0.; nhấn nút Start. khi này máy sẽ nhận bề mặt phôi theo phương tiếp tuyến mang mặt trụ của dao là gốc X0 --> Cho dao lên khỏi bề mặt phôi --> Chuyển về mode biên soạn G1X60.(= phôi theo phương x/2+ Ddap/2)F1000;--> khi này dao sẽ được đưa nơi tọa độ phôi/2 theo phương x. -->Tại đây chúng ta nhập G92x0; --> Start. ( lúc nàymáy sẽ nhận điểm (có màu đỏ) theo phương X làm xo)

    làm hoàn toàn tương tự với phương Y chúng ta mua được Y0.

    --> Z0?? vô cùng đơn thuần bạn cho dao dịch chuyển và xúc tiếp bề mặt phôi và nhập G92Z0; --> Start ( ở chế độ MDI) OK bạn đã thực hiện xong quá trình rà set phôi mà không cần quan tâm G54 tại đâu và như thế nào nữa máy sẽ tự động tìm và tính những điểm G55 --> 59 ( ví như có trong chương trình của bạn).

    Để kiểm tra xem máy đã nhận đúng tọa độ phôi chưa bạn chuyển về mode MDI gõ.

    G1X0.Y0.Z20.; ( ko nhận biết chữ hoa chư thường nều bạn code bằng tay rồi nhập vào máy).

    nếu như dao được đưa nơi điểm được kí hiệu mầu đỏ và offset lên theo phương Z 1 khoảng =20mm thì thời kỳ của bạn đã hoàn tất.

Share This Page