Havertz chơi rất hay trước Palace

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Apr 11, 2021.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Kai Havertz đã trải qua một trận đấu tuyệt hay trước Crystal Palace để góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của Chelsea. Sau một thời gian dài chờ đợi, các fan của The Blues giờ mới bắt đầu được tận hưởng giá trị của ngôi sao người Đức.

    "Chelsea mua Havertz từ Bayer Leverkusen mà quên lấy sách hướng dẫn sử dụng". Đó là một trong những lời bông đùa mà các fan trung lập vẫn truyền tai nhau sau khi chứng kiến Havertz - bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng của Chelsea - thi đấu tậm tịt xuyên suốt cả mùa, bất chấp nhận sự kỳ vọng khổng lồ.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Quả thực, Havertz đã chịu đựng quãng thời gian vô cùng khó khăn tại Chelsea, bởi anh phải vật lộn với việc thích nghi với môi trường bóng đá mới, dính không ít chấn thương và gặp cả vấn đề về sức khỏe (từng nhiễm Covid-19). Anh thi đấu nhạt nhòa, trở nên vô hại trong các trận đấu của Chelsea dưới thời Frank Lampard và rồi phải làm quen với viễn cảnh ngồi dự bị. Từ một phi vụ bom tấn, cầu thủ đa năng 21 tuổi bỗng chốc được coi là món hàng hớ nặng của The Blues.

    Thế nhưng, gió dần đảo chiều kể từ khi Thomas Tuchel lên nắm quyền. Chẳng rõ có phải định mệnh hay không nhưng thời điểm cựu thuyền trưởng PSG nhậm chức thay Lampard cũng là lúc Havertz bắt đầu lấy lại được thể lực sung mãn nhất sau nửa đầu mùa giải vật vờ, hụt hơi. Anh sau đó có giai đoạn ngắn dính chấn thương nhưng đã trở lại đầy mạnh mẽ, đặc biệt khi được Tuchel bố trí đá trong vai trò "số 9 ảo".

    Tất nhiên, mọi thứ diễn ra từ từ thay vì "một phát ăn ngay", nhưng ai cũng nhận ra Havertz đã tiến bộ rõ rệt so với chính anh hồi đầu mùa. Ở chiến thắng 2-0 trước Porto tại lượt đi tứ kết Champions League vừa qua, Havertz bị Tuchel rút ra khỏi sân chỉ sau hơn một giờ đồng hồ thi đấu, nhường chỗ cho cầu thủ cũng đang vật lộn tìm lại mình là Timo Werner.

    Các phương tiện truyền thông nhanh chóng chỉ ra những điểm tương đồng giữa cặp đôi này, và Tuchel thừa nhận rằng Havertz không khác là bao so với người tiền đạo đồng hương. Dù vậy, ông chỉ ra một điểm khác biệt lớn giữa Havertz và Werner. "Timo có lẽ thiếu chút tự tin ở khâu dứt điểm nhưng Kai thì khác. Tôi cảm thấy cậu ấy cực kỳ tự tin. Tôi không có điều gì quá lo lắng về cậu ấy", Tuchel phát biểu trước chiến thắng Palace.

    Havertz chơi rất hay trước Palace

    Tuchel đã đúng. Havertz không hề tỏ ra mất tự tin, trái lại, còn cho thấy anh có thừa điều ấy trong bàn mở tỷ số vào lưới Palace. Trước The Eagles, cựu tiền vệ của Leverkusen tiếp tục được Tuchel bố trí đá "số 9 ảo" và anh đã "cày nát" hàng thủ đối phương. Ở bàn đầu tiên, Havertz chủ động tranh chấp để đoạt lại bóng bên phần sân Palace, châm ngòi cho pha tấn công của Chelsea. Anh sau đó di chuyển khôn ngoan trước khi bình tĩnh xử lý ở phạm vi hẹp rồi sửa lòng hiểm hóc bằng chân trái hạ gục thủ thành Vicente Guaita. Mọi thứ diễn ra theo cách hoàn hảo.

    Đúng 2 phút sau bàn mở tỷ số cho Chelsea, Havertz tiếp tục kiến tạo thuận lợi cho Christian Pulisic nhân đôi cách biệt. Tới phút 22, Havertz lại ghi dấu ấn bằng tình huống đỡ bước một cực tốt bằng chân trái loại bỏ hậu vệ Palace rồi tung cú đá chéo góc ngay bằng chân phải. Đáng tiếc, sự xuất sắc của thủ thành Guaita đã ngăn Havertz lập cú đúp.

    Đúng là chỉ khi có sự tự tin và thăng hoa, Havertz mới có thể chơi được thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả đến vậy. Tiền vệ này cao ráo, nhanh nhẹn và đầy sáng tạo - đó là tất cả các công cụ tuyệt hảo để trở thành một số 9 ảo như những gì Tuchel mô tả. Cả trận, Havertz tung ra tổng cộng 5 cú sút, trong đó có 4 cú sút trúng đích, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân.

    Tuyển thủ Đức đang cho thấy sự hòa nhập tốt qua từng trận đấu, và dù muộn màng nhưng còn hơn là không bao giờ. Thêm nữa, đây cũng là giai đoạn đặc biệt quan trọng bởi Chelsea hiện trong cuộc đua Top 4 khốc liệt.

    Chỉ cần đoạt vé dự Champions League mùa tới cộng thêm một Havertz bùng nổ, The Blues hoàn toàn đủ khả năng chinh phục các danh hiệu. Trước mắt, Chelsea còn trận tái đấu với Porto và biết đâu với một Havertz đã được "mở khóa", đoàn quân của Tuchel có thể tái lập kỳ tích giống Chelsea của Roberto Di Matteo mùa 2011/12.

Share This Page