Huấn luyện viên giành chiến thắng Euro 84 của Pháp Michel Hidalgo qua đời ở tuổi 87

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by khanhnhi29, Mar 27, 2020.

  1. khanhnhi29

    khanhnhi29 Active Member

    Michel Hidalgo, huấn luyện viên của đội tuyển Pháp vĩ đại đã giành giải vô địch châu Âu 1984, đã qua đời ở tuổi 87, liên đoàn cầu thủ Pháp và Liên đoàn bóng đá Pháp cho biết hôm thứ Năm.

    Hidalgo, người bị bệnh trong nhiều năm, đã chết vì "nguyên nhân tự nhiên" tại nhà ở Marseille, gia đình anh nói với đài phát thanh France Info.

    Theo keonhacai w88, anh được nhớ đến nhiều nhất trong tám năm phụ trách Les Bleus, mà đỉnh cao là đội bóng sành điệu của Michel Platini, Alain Giresse và Jean Tigana giành Euro 84 trên sân nhà, đánh bại Tây Ban Nha 2-0 trong trận chung kết ở Paris. Đó là thành công giải đấu lớn đầu tiên của họ.

    Trước đó, anh đã đưa Pháp đến World Cup 1978, lần đầu tiên họ xuất hiện tại giải đấu sau 12 năm, và sau đó dẫn họ đến bán kết World Cup 1982, nơi họ thua trên chấm phạt đền trước Tây Đức.

    "Là huấn luyện viên, Michel đã đưa đội tuyển Pháp lên một tầm cao nhất, lựa chọn một phong cách bóng đá đẹp cho phép mỗi người chúng ta thể hiện đầy đủ tài năng cá nhân của mình", Platini nói.

    [​IMG]"Michel Hidalgo để lại một di sản đáng kể. Ông đã xây dựng lại bóng đá Pháp ở cấp độ quốc tế.

    "Tầm nhìn và công việc của anh ấy vẫn tạo được tiếng vang ngày hôm nay trong mọi trận đấu mà đội tuyển quốc gia của chúng tôi thi đấu."

    Sinh năm 1933, Hidalgo - có cha là người nhập cư Tây Ban Nha - cũng có một sự nghiệp chơi rất thành công.

    Sau khi bắt đầu tại Le Havre, anh đã chơi cho đội bóng Reims vĩ đại của thập niên 1950, có tính năng và ghi bàn, khi họ thua 4-3 trước Real Madrid trong trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên vào năm 1956.

    Hidalgo tiếp tục giành hai chức vô địch và hai Cup Pháp với Monaco vào đầu những năm 1960.

    "Michel Hidalgo là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá Pháp", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet nói.

    "Thông qua triết lý bóng đá, tính cách, niềm đam mê mẫu mực của anh ấy, anh ấy đã giúp nâng cao vị thế của môn thể thao quốc tế và sự phổ biến của nó ở Pháp."

Share This Page