Khó khăn khi quay phim sự kiện giá rẻ

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by khanhnhi29, Apr 14, 2020.

  1. khanhnhi29

    khanhnhi29 Active Member

    Truyền tải một sự kiện trực tiếp trong một video chỉ vỏn vẹn vài phút là một trong những khó khăn lớn nhất của các thợ quay phim chụp hình sự kiện. Với làn sóng công nghệ ngày một phát triển, chỉ chụp ảnh sự kiện đối với các doanh nghiệp, công ty, tổ chức không còn là đủ nữa, mà họ muốn sự kiện của họ được ghi lại sống động và mạnh mẽ hơn. Vậy, bạn đã biết cách quay phim sự kiện để đáp ứng nhu cầu của mình chưa?

    Khó khăn khi quay phim sự kiện
    Nói về khó khăn ngay đầu tiên có vẻ không mấy thú vị, nhưng khi đã nhận ra hết những khó khăn trước mắt, bạn hoàn toàn có thể tìm cách khắc phục và đưa ra một quy cách quay phim sự kiện tốt nhất.

    1. Không thể quay lại nếu hỏng
    quay phim sự kiện giá rẻ đồng nghĩa với việc phải đối mặt với bất cứ rắc rối nào có thể xảy ra về kĩ thuật hay hậu cần. Và quan trọng hơn mỗi khoảnh khắc trong sự kiện chỉ xảy ra một lần. Nếu bạn bỏ lỡ nó hoặc quay hỏng, không có cách nào có thể quay lại được.

    2. Không có kịch bản
    Trong một sự kiện trực tiếp, dù có timeline chương trình đi chăng nữa, vẫn không ai nói trước được chuyện gì sẽ diễn ra. Nếu có, nó sẽ trở thành một vở kịch chứ không phải một sự kiện trực tiếp nữa!
    [​IMG]

    3. Âm thanh hỗn loạn
    Trong sự kiện không chỉ có tiếng nhạc, tiếng MC mà còn tiếng của rất nhiều người hò reo có thể làm lẫn âm thanh.

    4. Địa điểm rộng, thời gian không cố định
    Những thợ quay phim sự kiện chuyên nghiệp sẽ có kế hoạch quay phim phù hợp với lịch sự kiện, nhưng họ cũng phải chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi vào phút chót.

    Nếu đây là một sự kiện lớn và được tổ chức ở không gian rộng, người thợ quay sẽ phải di chuyển rất nhiều để bắt được mọi khoảnh khắc. Và vì việc di chuyển cũng tốn kha khá thời gian nên người thợ sẽ dễ bị bỏ lỡ các khoảnh khắc quan trọng.
    Last edited: Apr 17, 2020

Share This Page