Khủng hoãng tài chính bóng đá con tàu mới đổ bộ TBN

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, May 29, 2020.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Đọc kèo bóng đá tàu chợ dành cho CLB Barcelona – KEO7M EURO 2021. Barca là CLB gặp nhiều khó khăn tài chính nhất do ảnh hưởng của đại dịch, tới mức mà tờ Marca vừa dí dỏm ví von rằng mùa tới của đội bóng xứ Catalunya sẽ nhọc nhằn như “đi tàu chợ”. Nhưng Barca không cô đơn, họ cũng có bạn đồng hành.

    Barca và những đội nào sẽ phải đi ‘tàu chợ’?
    1. kèo bóng đá m88
    2. trực tiếp bóng đá hôm nay việt nam
    Barcelona đang trong tâm bão đại dịch . Đội bóng xứ Catalunya dù rất danh giá và thi đấu thành công trong nhiều năm qua, song lại sở hữu nền tảng tài chính yếu ớt và mong manh.

    Họ luôn trong tình trạng thâm hụt ngân sách ở những mùa giải gần đây, bởi chính sách vung tiền mua sao tốn kém và không hiệu quả. Để rồi, khi đại dịch xảy đến, nền kinh tế tại Nou Camp gần như sụp đổ.

    Sự yếu kém tài chính
    Barca phải giảm tới 70% lương cầu thủ trong khoảng thời gian đại dịch. Đây cũng chỉ là vết nứt đầu tiên trong cuộc khủng hoảng tài chính mà Barca đang đối mặt.

    Mới đây, Marca đưa một minh họa giàu hình tượng và thú vị về bức tranh tài chính của các CLB La Liga tới đây. Theo đó, nhật báo này xếp Barca là một trong những CLB sẽ phải di chuyển bằng “tàu chợ” trong những năm tới.

    Đi cùng tầu với họ còn có Atletico, Valencia và Espanyol. Đây cũng là những CLB có tình hình tài chính rất mong manh trước đại dịch , bởi nhiều lý do khác nhau.

    Tranh minh họa của tờ Marca về tình hình tài chính ảm đạm của các CLB La Liga
    Cụ thể, Atletico chỉ mới thoát ra khỏi khủng hoảng tài chính trong vài năm qua, đồng thời lại đang phải vay mượn ngân hàng rất nhiều bởi dự án xây SVĐ Wanda Metropolitano, cũng như mạnh tay nâng cấp đội hình ở vài mùa giải gần đây.

    Trong khi đó, Valencia luôn trong tình trạng thâm hụt ngân sách bởi chính sách chuyển nhượng không hiệu quả. Còn Espanyol vốn đã khủng hoảng tài chính trước đại dịch.

    Những CLB tài 9 tốt tại Laliga
    Trong số 20 CLB tại La Liga mùa này, Real Madrid được xếp ở nhóm những đội vẫn được di chuyển bằng tàu cao tốc, theo minh họa của tờ Marca. Kền kền trắng có nền tảng tài chính vững mạnh bởi có sự tích lũy lớn trong nhiều năm trước, vừa nhờ thành công trên sân cỏ, vừa nhờ các chính sách kinh tế và chuyển nhượng hiệu quả.

    Đi cùng trên chuyến “tàu nhanh” với Real sẽ là Bilbao, Eibar, Celta Vigo và Leganes. Đây là những đội bóng rất mẫu mực trong các chính sách kinh tế nhiều năm qua, đặc biệt là CLB xứ Basque.

    Số CLB còn lại của La Liga sẽ được xếp vào nhóm chịu ảnh hưởng trung bình và được tờ Marca minh họa sẽ đi “tàu thường” mùa tới. Đó là Betis, Granada, Mallorca, Sevilla, Getafe, Villarreal, Sociedad và Osasuna!

Share This Page