M.U sẽ có vé

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Mar 23, 2021.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Chức vô địch Premier League gần như đã thuộc về Man City. Cuộc đua nóng bỏng nhất lúc này là trận chiến xem ai sẽ giành vé dự Champions League mùa sau. Man City coi như chắc suất. MU cũng nhiều khả năng giữ được vị trí trong Top 4. Vậy 2 tấm vé cuối sẽ thuộc về ai?

    Đua Top 4 Premier League: Hai vé còn lại cho ai?
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    M.U sẽ có vé

    Man City hiện có 71 điểm sau 30 trận đấu. Đội bóng của Pep Guardiola đang trên đường giành chức vô địch Premier League mùa này. Thế nên tấm vé đầu tiên dự Champions League mùa sau chắc chắn sẽ thuộc về Man xanh.

    Hiện tại, đội đứng thứ 2 trên BXH đang là M.U. Và có nhiều lý do để tin Quỷ đỏ sẽ là đội thứ 2 có vé dự Champions League 2021/22. Đầu tiên là bởi cách biệt rất an toàn với nhóm bám đuổi. Hiện tại, M.U đang hơn đội xếp thứ 5 là West Ham 8 điểm. Đó là khoảng cách lớn để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tự tin. Điều quan trọng hơn, phong độ của Quỷ đỏ đang rất ổn định. Bởi 9 vòng gần nhất, M.U bất bại, giành 4 chiến thắng. Lần gần nhất mà Quỷ đỏ trắng tay là thất bại bất ngờ 1-2 trước Sheffield Utd hồi cuối tháng 1. Chính sự ổn định đó giúp thầy trò Solsa từng bước tiến lên trên BXH. Ngoài ra là cả sự tiến bộ trong lối chơi. M.U từng bị coi là đội chơi không tốt khi đá “cửa trên”. Nhưng 2 chiến thắng gần nhất của họ đều tới ở những trận họ là “cửa trên”, khi đánh bại West Ham và Milan.

    Cuối cùng, một yếu tố nữa để tin vào M.U là lịch thi đấu trong phần còn lại mùa giải của họ cũng khá nhẹ nhàng. 9 vòng đấu cuối, họ chỉ phải đá 2 trận đại chiến Big Six là Tottenham và Liverpool, trong khi được gặp nhiều đối thủ yếu (Fulham, Burnley, Brighton) hoặc không còn nhiều động lực (Leeds, Aston Villa, Wolves). Tóm lại, Man City cùng M.U nhiều khả năng sẽ giành 2 vé đầu tiên dự Champions League mùa sau.

    Lịch thi đấu đang ủng hộ Chelsea và Liverpool (giữa) trong cuộc đua vào Top 4

    5 đội tranh 2 vé còn lại

    Câu hỏi đặt ra là 2 tấm vé còn lại trong Top 4 sẽ thuộc về ai? Nhìn vào vị trí, điểm số và thực lực mỗi đội, có thể thấy sẽ có 5 ứng viên cho 2 vé còn lại là Leicester, Chelsea, West Ham, Tottenham và Liverpool.

    Leicester thực ra có lợi thế lớn nhất khi họ đang bỏ xa đội đứng thứ 5 tới 7 điểm. Nhưng thầy trò HLV Brendan Rodgers vẫn không thể chủ quan. Bởi đội bóng này có thói quen sa sút ở giai đoạn cuối mùa. Chẳng nói đâu xa, mùa trước, Leicester liên tục góp mặt trong Top 4. Nhưng thành tích kém cỏi kể từ tháng 2/2020 khiến họ bị kéo tụt lại trên BXH. Đến vòng 38, Leicester phải chơi trận “chung kết” giành vé dự Champions League với M.U, rồi nhận thất bại 0-2 ngay tại King Power, từ đó bị văng khỏi Top 4. Việc trượt chân ở cuối mùa là điều đã có tiền lệ ở Leicester và họ không được phép chủ quan, nếu không muốn đi lại vết xe đổ ở mùa này.

    Chelsea mặc dù mới có 51 điểm, kém Leicester 5 điểm, nhưng lại là ứng viên lớn nhất cho tấm vé thứ 3 dự Champions League. Lý do là bởi The Blues đã hoàn toàn lột xác từ khi Thomas Tuchel đến Stamford Bridge. 14 trận trên mọi đấu trường cùng Tuchel, Chelsea bất bại, giành 10 chiến thắng. Đáng chú ý, họ cũng sạch lưới ở 12/14 trận này. Từ khi Tuchel lên cầm quân, mới chỉ có Takumi Minamino là có thể sút tung lưới Chelsea. Đó là sự ổn định đáng kinh ngạc của đại diện thành London.

    Lịch thi đấu của Chelsea giai đoạn tới cũng rất thuận lợi để họ tiếp tục bứt phá. Bởi 5 vòng kế tiếp, đối thủ của họ lần lượt là West Brom, Crystal Palace, Brighton, West Ham và Fulham. Dễ thấy là trừ West Ham, 4/5 vòng sắp tới Chelsea sẽ được gặp các đội bóng đang ở nửa sau BXH. Đó là thời cơ tuyệt vời để họ vươn lên.

Share This Page