Mẹo hay để chọn sữa tốt cho người già

Discussion in 'Tổng hợp Game' started by kyubi24992, Aug 14, 2017.

  1. kyubi24992

    kyubi24992 Member

    Sữa thông thường ở dạng nguyên kem chứa nhiều cholesterol chất béo no từ động vật phù hợp với trẻ em và người bình thường, không tốt cho người già nếu uống thường xuyên mỗi ngày.
    [​IMG]
    Không uống sữa thay thế bữa chính
    Sữa giàu canxi và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Nguy cơ mắc bệnh loãng xương ở người cao tuổi là rất cao vì tuổi già cần bổ sung nhiều canxi hơn, trong khi hệ tiêu hoá lại kém đi. Người già thường ăn ít hơn và lượng dinh dưỡng, canxi cung cấp cho cơ thể không đủ. Sữa trở thành nguồn thực phẩm tốt nhất (tốt cả cho hệ tiêu hoá) để bủ sung canxi và dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

    Tuy nhiên, để dùng sữa tốt cho người già, không được lạm dụng sữa để thay thế bữa chính. Mặc dù sữa giàu chất dinh dưỡng nhưng không thể thay thế được các chất dinh dưỡng và vitamin khác có trong các loại thực phẩm tươi (chất đạm, đường, chất xơ, một số vitamin khác). Vì vậy chỉ nên sử dụng sữa làm bữa phụ bổ sung thêm canxi và vitamin cho cơ thể mà thôi.

    Dùng sữa theo tuổi, theo bệnh
    Sữa thông thường ở dạng nguyên kem chứa nhiều cholesterol chất béo no từ động vật phù hợp với trẻ em và người bình thường, không tốt cho người già nếu uống thường xuyên mỗi ngày.
    Việc lựa chọn sữa sao cho phụ hợp bệnh lý của từng người cũng rất quan trọng. Những người mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch thì nên chọn sữa không béo, không đường. Lượng sữa uống mỗi ngày cũng phải cân bằng với lượng thực phẩm ăn vào để tránh tăng lượng đường huyết khiến bệnh nặng thêm.
    Người bệnh khớp có thể uống sữa ít béo và đường nếu thích, tuy nhiên lưu ý với người béo phì, thừa cân, không nên uống loại sữa này vì nó sẽ làm tăng cân nhanh chóng gây áp lực lên các khớp xương gây ra bệnh viêm khớp và đau xương.

    Uống sữa đúng cách
    Uống sữa đúng cách chính là cách sử dụng sữa tốt cho người già. Sữa chứa canxi dễ hấp thu, khi lượng canxi đưa vào cơ thể quá lớn nó sẽ được đào thải qua thận, gây nên sạn ở thận. Vì vậy lưu ý khi uống thuốc bổ sung canxi hay sữa có hàm lượng canxi cao nên uống nhiều nước để tránh tạo nên sạn ở thận.
    Một số người thiếu men Lactase trong cơ thể khiến cho việc tiêu hoá đường Lactose có trong sữa gây nên hiện tượng buồn nôn, tiêu chảy. Trường hợp này nên cho cơ thể làm quen với sữa bằng cách thích ứng từ từ (uống ít sau đó tăng dần), nếu không có tác dụng nên dùng các sản phẩm thay thế khác của sữa như váng sữa, sữa chua, phô mai hoặc có thể uống sữa đậu nành.
    Để mua được sữa tốt
    Căn cứ theo độ tuổi, loại bệnh và sức khoẻ của từng người nên mua các loại sữa ít (hoặc không) béo, ít (hoặc không) đường, ít (hoặc không) cholesterol để tránh các bệnh về tiêu hoá, đương huyết và tăng cholesterol trong máu sẽ là loại sữa tốt cho người già. Ngoài việc chọn loại sữa cũng nên lưu ý đến các hãng sản xuất, hạn sử dụng và tem nhãn của các loại sữa để có chất lượng sữa tốt nhất.

Share This Page