Messi chỉ còn cách kỷ lục của Pele 2 bàn

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Dec 1, 2020.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Nếu siêu sao Lionel Messi của Barcelona ghi được cú đúp vào lưới Ferencvaros tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2020/21, anh sẽ cân bằng thành tích của "Vua bóng đá" Pele.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Messi chỉ còn cách kỷ lục của Pele 2 bàn

    Cho tới lúc này của mùa giải 2020/21, siêu sao Lionel Messi đã ghi được 7 bàn thắng (4 ở La Liga và 3 tại Champions League) trên mọi đấu trường. Với 641 bàn sau 743 trận ở cấp độ CLB, Messi lúc này chỉ còn kém "Vua bóng đá" Pele đúng 2 bàn. Trước lúc giải nghệ, Pele đã có 643 bàn sau 757 trận trong màu áo Santos.

    Nếu như Pele gắn bó với đội một Santos trong 18 năm (1956 - 1974) thì Messi cũng chơi cho đội một Barca kể từ 2004 cho đến nay. Trước đó, anh được đưa lên từ đội trẻ CLB. Cho tới nay, kỷ lục 643 bàn cho 1 CLB của Pele vẫn chưa có ai phá được.

    Tuy nhiên, Messi hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách, cân bằng hoặc thậm chí vượt qua Pele nếu như anh tỏa sáng trong màn so tài với Ferencvaros. Vào rạng sáng ngày 3/12, Barca sẽ làm khách trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Ferencvaros (Hungary) tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Nếu như Barca và Juventus đã giành vé đi tiếp thì Ferencvaros và Dynamo Kiev (cùng 1 điểm) đang cạnh tranh tấm vé xuống chơi ở Europa League.

    Trường hợp Messi không thể san lấp khoảng cách với Pele, anh vẫn còn cơ hội khi vào cuối tuần này, Barca đối đầu với đội bóng ít tên tuổi Cadiz tại La Liga.

    Lúc này, Messi đứng trước nguy cơ bị phạt sau khi cởi áo ăn mừng bàn thắng và tri ân cố danh thủ Diego Maradona. Ở trận đấu với Osasuna, Lionel Messi sau khi ghi bàn ở phút 73 đã cởi áo, giơ hai tay lên trời nhằm tưởng nhớ tới cố huyền thoại Maradona. Đáng chú ý, Messi mặc bên trong một chiếc áo đấu của CLB Newell's Old Boys - đội bóng Maradona từng có 1 năm cống hiến trong sự nghiệp quần đùi áo số (1993 đến 1994). Ngoài ra, đây cũng là đội bóng thời thơ ấu của Messi.

    Hành động ý nghĩa của Messi nhưng anh vẫn phải nhận thẻ vàng theo luật từ trọng tài Antonio Mateu. Bên cạnh đó, theo quy định của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, hành vi cởi áo ăn mừng của một cầu thủ có để lộ quảng cáo, khẩu hiệu, chữ viết tắt, phép đảo ngữ hoặc hình vẽ về bất cứ nội dung nào cũng khiến người thực hiện bị cảnh cáo và bị phạt 3.000 euro.

Share This Page