Núi lửa bùn bùng nổ tại Azerbaijan

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 8, 2020.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Núi lửa bùn bùng nổ tại Azerbaijan
    Vào 5 2011, núi lửa Lokbatan, nằm bí quyết Baku 15 km về phía nam, không ngờ phun lửa cùng sở hữu bùn và khói cao hàng trăm mét trong suốt 3 ngày. Đợt phun trào cách đây không lâu nhất là vào ngày 6/2/2017, khi núi lửa Otman Bozdag ở ngoại ô Baku phun trào ngọn lửa cao 350 m. May mắn thay, không ai bị thương.
    dù rằng hiểm nguy luôn rình rập, người dân vẫn sinh sống trên Bán lẻ đảo Absheron trong hàng thiên niên kỷ qua. Hơn sáu.000 tác phẩm chạm khắc trên đá sở hữu niên đại 5.000 - 40.000 năm đã được phát hiện nay khu bảo tồn di sản thế giới Gobustan, phương pháp thủ đô Baku 64 km về phía tây nam lưu vực sông Jeyrankechmaz, https://quatlytam.net/hang-tram-nui-lua-bun-ky-la-phun-trao-o-dat-nuoc-azerbaijan.html và chỉ cần 30 phút lái xe là tới các ngọn núi lửa bùn chính của Azerbaijan. Điều này chứng tỏ loài người đã sinh sống từ lâu ở vùng đất lửa này, bất chấp tự nhiên hà khắc.
    bí quyết đây sắp hai.000 5, ngọn lửa bất diệt bùng cháy trong khoảng mặt đất đã tăng trưởng Hỏa giáo trong khu vực. Là một trong những tôn giáo độc thần lâu đời nhất, Hỏa giáo dựa trên niềm tin rằng các yếu tố thuần khiết và lửa đại diện cho ánh sáng của Chúa trời.
    Ngọn lửa văng mạng này vẫn còn xuất hiện trong đền Lửa Ateshgah tại Baku (ảnh), tên khác là đền Lửa Vĩnh Hằng. Quan sát kiến trúc của đền thờ mang thể thấy đến này đã được xây dựng từ hàng trăm 5 trước. Trước đây ngôi đền là đến những doanh gia và nhà thám hiểm theo Hỏa giáo và Hindu giáo san sẻ chỗ tại, những câu chuyện về chuyến nơi của họ đến châu Âu, Nam và Trung Á. Ngọn lửa thậm chí còn là tên của đất nước này, vì “Azer”, tức là lửa.
    https://www.travelallasia.com/top-10-diem-thu-vi-khi-di-du-lich-azerbaijan.html
    [​IMG]
    1 núi lửa bùn hoặc mái vòm bùn là 1 địa hình được tạo ra bởi sự phun trào của bùn hoặc bùn, nước và khí. một số công đoạn địa chất với thể gây ra sự hình thành của núi lửa bùn. Núi lửa bùn chẳng phải là núi lửa lửa đích thực vì chúng không tạo ra dung nham và không khăng khăng cần được điều khiển bởi hoạt động magma. địa cầu liên tục toát ra 1 chất giống như bùn, thỉnh thoảng có thể được gọi là "núi lửa bùn". Núi lửa bùn sở hữu thể với kích tấc từ chỉ cao 1 hoặc 2 mét và rộng 1 hoặc 2 mét, cao đến 700 mét và rộng 10 km. Bùn nhỏ hơn thỉnh thoảng được gọi là chậu bùn. Núi lửa bùn to nhất (do con người tạo ra) là "Lusi" ở Java, Indonesia, mang đường kính mười km (6 mi).
    Bùn do núi lửa bùn tạo ra đầy đủ được hình thành dưới dạng nước nóng, được làm cho nóng sâu bên dưới bề mặt trái đất, bắt đầu trộn và hòa trộn sở hữu những mỏ khoáng sản dưới mặt đất, bởi vậy tạo ra bùn bùn chảy ra. nguyên liệu này sau đấy được buộc lên trên phê duyệt một lỗi địa chất hoặc khe nứt do mất thăng bằng áp suất ngầm cục bộ. Núi lửa bùn được kết liên có những khu vực hút chìm và khoảng 1100 đã được xác định trên hoặc sắp đất liền. Nhiệt độ của bất kỳ núi lửa bùn hoạt động khăng khăng khái quát vẫn hơi ổn định và thấp hơn rộng rãi so sở hữu nhiệt độ tiêu biểu được sắm thấy trong các núi lửa lửa. Nhiệt độ núi lửa bùn mang thể động dao trong khoảng sắp 100 ° C (212 ° F) đến thỉnh thoảng 2 ° C (36 ° F), một số được sử dụng làm "phòng tắm bùn" đa dạng.
    Khoảng 86% lượng khí thoát ra trong khoảng những cấu trúc này là khí mê-tan, với lượng khí carbon dioxide và nitơ thải ra ít hơn nhiều. các nguyên liệu bị đẩy ra thường là 1 hổ lốn chất rắn mịn lơ lửng trong nước sở hữu thể cất hỗn tạp muối, axit và các hydrocacbon khác nhau.
    các núi lửa bùn có thể đã được xác định trên Sao Hỏa.
    một ngọn đồi bùn mềm tới khí và nước với thể được thổi ra cộng sở hữu bùn tại khu vực mỏ dầu và khu vực suối nước nóng. mang một lỗ giống như miệng núi lửa ở trên đỉnh và nó có tên này vì nó giống như một ngọn núi lửa. Là một thành phần khí, khí metan, vv trong khu vực mỏ dầu, chẳng hạn như hydro Ryukyu và hơi nước trong khu vực suối nước hot.

Share This Page