Quá trình quay phim sự kiện đòi hỏi đóng góp từ nhiều cá nhân

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by khanhnhi29, Apr 17, 2020.

  1. khanhnhi29

    khanhnhi29 Active Member

    Nếu bạn là một Agency tổ chức sự kiện hay là một khách hàng cần quay phim sự kiện, hãy cắt cử một người chịu toàn bộ trách nhiệm về việc này, giả sử gọi đây là A. A cũng sẽ là người liên lạc trực tiếp với đơn vị quay phim. Tại sao lại cần giữ liên lạc? A là người đảm bảo tất cả quyền lợi và nghĩa vụ của hai bên. Đội quay có đủ thẻ BTC để ra vào các khu vực quan trọng không, họ có được vào backstage hay phòng ca sĩ không, …là những câu hỏi mà A phải trả lời.

    Đồng thời, do không có kịch bản, A sẽ phải trao đổi rõ ràng với đội quay phim sự kiện về yêu cầu của khách hàng và đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ. Trong quá trình sự kiện diễn ra, A cũng nên để ý sát sao.
    [​IMG]
    Kế hoạch dự trù trong trường hợp xấu xảy ra
    Bạn sẽ không bao giờ biết được vấn đề gì có thể phát sinh trong khi quay phim sự kiện, nhiều vấn đề như hỏng máy ảnh, thiết bị bị tai nạn và nhiều vấn đề khác. Sự ứng biến chính là chìa khóa của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần lường trước các sự cố và chuẩn bị dư thiết bị. Đây là lưu ý về quay phim sự kiện rất quan trọng.

    Khi bạn tạo danh sách cần thiết bị, hãy đảm bảo bạn có khả năng bổ sung cho bất kì thiết bị nào là thiết yếu. Có thiết bị bổ sung cũng rất thiện cho các cơ hội khác khi quay phim. Một chiếc micro trong túi có thể giúp bạn tạo ra một cuộc phỏng vấn ngẫu nhiên, một chiếc máy ảnh có thể chụp hay quay được thêm những khoảng khắc đặc biệt. Những điều nhỏ nhặt như vậy có thể thay đổi giá trị mà bạn mang đến cho khách hàng.

Share This Page