Shimoda ra đi sau ba trận toàn thua ở Sài Gòn FC.

Discussion in 'Giới thiệu website' started by tommytrant20, Mar 31, 2021.

  1. tommytrant20

    tommytrant20 Member

    Chỉ sau ba trận, HLV Masahiro Shimoda bị Sài Gòn FC sa thải. Đây là nhà cầm quân nước ngoài đầu tiên mất việc ở V-League 2021 và có lẽ ông không phải trường hợp cuối cùng.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    V-League vốn là "miền đất dữ" cho các HLV ngoại. Kể từ năm 2006, chưa HLV ngoại nào vô địch ở cấp độ CLB, và cũng chưa ai cầm quân quá hai mùa giải. Tuy nhiên, có thể mùa 2021 sẽ chứng kiến những điều đặc biệt, ở nhiều góc độ khác nhau, đối với các nhà cầm quân nước ngoài.

    Bảng điểm hiện tại sau vòng 6 khắc họa phần nào. Trong khi Kiatisuk Senamuang đang bay cao cùng HAGL với vị trí đầu bảng, thì ba trong số bốn đội bóng đứng chót lại do các HLV ngoại dẫn dắt. Đó là Petrovic (Thanh Hóa, thứ 14), Polking (TP HCM, 12) và Shimoda (Sài Gòn FC, 11). Nếu Kiatisuk giúp HAGL thắng ba trong bốn trận gần nhất, thì những đồng nghiệp người nước ngoài còn lại đã thua ba trong bốn trận kể từ khi V-League trở lại sau Tết nguyên đán. Mọi thứ quá rõ ràng, và Sài Gòn FC là đội bóng đầu tiên buộc phải thực hiện điều mà có lẽ chính các HLV cũng biết rằng nó sẽ phải đến với công việc của họ.

    Shimoda ra đi sau ba trận toàn thua ở Sài Gòn FC.

    Câu hỏi đặt ra là tại sao Kiatisuk làm tốt hơn mong đợi, trong khi các HLV còn lại thì không? Hay nói đúng hơn, thất bại ấy nằm ở khả năng và sự thích ứng của họ, hay lại đến từ những vấn đề của chính bóng đá Việt Nam, mà cụ thể là cách vận hành CLB

    Hãy bắt đầu từ HLV vừa bị mất việc, Masahiro Shimoda. Có lẽ phải gọi ông là "chuyên gia" hơn là một HLV. Những công việc đã qua của Shimoda sau khi ông từ giã sự nghiệp cầu thủ chủ yếu nằm ở góc độ của nhà quản lý, đặc biệt là vị trí giám đốc kỹ thuật cho một số CLB tại Nhật Bản cũng như các đội tuyển trẻ của bóng đá nước này. Ban đầu, Shimoda sang Sài Gòn FC cũng là làm công tác quen thuộc ấy, chẳng hiểu sao ông lại được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay cho ông Vũ Tiến Thành, người vừa có một mùa giải rất thành công trước đó. Sài Gòn FC dưới quyền của Vũ Tiến Thành vốn đề cao việc phòng ngự, thường đá theo kiểu "chiếu dưới". Trong khi đó, lãnh đạo Sài Gòn FC đang thực hiện chiến lược "J-League hóa" bằng việc mua về nhiều cầu thủ đến từ giải đấu này, sau đó bổ sung ban huấn luyện cũng là người Nhật Bản. Nhưng J-League là giải đấu có chất lượng tấn công cao nhất châu Á, tỷ lệ bàn thắng mỗi mùa của họ rất cao, tương đương với Bundesliga ở châu Âu (nhiều cầu thủ Nhật Bản thường thành công ở Đức).

Share This Page