Tin Club 388: Trung Quốc bỏ quyền đăng cai Asian Cup 2023

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by grass, May 14, 2022.

  1. grass

    grass Active Member

    Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo giải bóng đá Asian Cup 2023 sẽ không tổ chức tại Trung Quốc như dự kiến.

    Xem thêm: https://388bet.me/

    AFC thông báo chính thức trên trang chủ: "AFC thừa nhận các trường hợp ngoại lệ do đại dịch Covid-19 gây ra khiến Trung Quốc từ bỏ đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023, theo kế hoạch diễn ra từ 16/6 đến 16/7 năm 2023".

    Chỉ trong vòng hơn một tuần, chủ nhà Trung Quốc thông báo bỏ quyền đăng cai hai sự kiện thể thao lớn. Trước đó ngày 6/5, Trung Quốc tuyên bố hoãn đăng cai Asiad 19, ban đầu dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm nay tại Hàng Châu.

    [​IMG]
    Chủ nhà Trung Quốc (đỏ) quyết định không đăng cai vòng chung kết Asian Cup 2023 (Ảnh: AP).

    Trong thời gian qua, AFC đã làm việc chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) và Ban tổ chức địa phương (LOC) trong việc chuẩn bị các hạng mục phục vụ giải. AFC đánh giá cao CFA, LOC trong việc đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết vì lợi ích của các đội tuyển châu Á.

    Với việc Trung Quốc rút lui, AFC đang lên phương án để tìm nước chủ nhà mới của Asian Cup 2023, giải đấu bóng đá lớn nhất châu Á 4 năm một lần.

    Ở Asian Cup gần nhất năm 2019, Qatar lên ngôi vô địch sau khi thắng Nhật Bản ở chung kết. Đó là giải đấu đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết và chỉ thua Nhật Bản 0-1.

    Sau khi góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cùng 12 đội tuyển châu Á khác là Qatar, Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia, Oman, Trung Quốc, Iran, Hàn Quốc, UAE, Syria, Iraq và Lebanon chính thức đoạt vé dự Asian Cup 2023.

    11 tấm vé còn lại dự Asian Cup 2023 sẽ quyết định ở vòng loại diễn ra vào tháng 6 tới. Nhiều đội tuyển mạnh được kỳ vọng sẽ giành vé gồm Jordan, Uzbekistan và Thái Lan.

    Trung Quốc được AFC chỉ định làm chủ nhà của vòng chung kết Asian Cup 2023 vào năm 2019. Trong thời gian qua, AFC đã làm việc chặt chẽ với Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) và Ban tổ chức địa phương (LOC) trong việc chuẩn bị các hạng mục phục vụ giải và đạt được một số cột mốc quan trọng như ra mắt biểu tượng của giải và khánh thành sân vận động Pudong Shanghai năm ngoái.

    AFC đánh giá cao CFA, LOC trong việc đưa ra quyết định khó khăn nhưng cần thiết vì lợi ích của các đội tuyển châu Á. Thông báo kịp thời này cũng giúp AFC có thêm thời gian để đánh giá tình hình và chọn quốc gia chủ nhà mới thay thế.

    Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh thành.

Share This Page