Những lưu ý về phong thuỷ khi mua nhà chung cư

Discussion in 'Bất động sản' started by caominh668, Sep 13, 2016.

  1. caominh668

    caominh668 Member

    Trong phong thuỷ, để chọn được một căn hộ chung cư phù hợp, mang lại tài lộc, may mắn, gia chủ cần đặc biệt quan tâm tới các yếu tố như hướng nhà, thế đất và bố cục các phòng trong căn hộ…

    Hướng cửa

    Có thể nói, hướng cửa chung cư rất quan trọng. Hướng cửa mà hợp mệnh gia chủ sẽ giúp gia chủ có đời sống sung mãn. Theo đó, người mệnh Đông tứ nên chọn về những hướng Đông tứ (Đông, Đông Nam, Nam, Bắc), còn người mệnh Tây tứ nên chọn hướng Tây tứ (Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc).

    Từ xa xưa, người Việt Nam thường quan niệm, một căn hộ đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Đây là kinh nghiệm được đúc rút, tổng kết bằng kinh nghiệm thực tiễn và theo phong thuỷ, nó cũng hoàn toàn có lý.

    Hình dáng nhà

    Theo phong thủy, chung cư tốt cần phải có hình dáng vuông vức, nhiều ánh sáng và có nguồn năng lượng tốt. Do vậy, khi mua nhà bạn cần tránh những căn méo mó hoặc bị khuyết những góc quá lớn, vừa không tốt về phong thủy, vừa khó khăn trong việc sắp đặt nội thất bên trong.

    Phòng khách

    [​IMG]

    Phòng khách của căn hộ chung cư thường ở gần cửa chính nhưng bạn hãy chọn căn hộ, hoặc điều chỉnh căn hộ để người ở ngoài nhà không nhìn thấy toàn bộ phòng khách. Như thế, bạn sẽ mất tự nhiên trong sinh hoạt và khách khứa.

    Phòng bếp

    Khu bếp cần được thiết kế ở nơi sạch, thoáng, nhưng nên tránh gió và nắng trực tiếp vào bếp. Bên cạnh đó, tránh việc mở cửa là nhìn ngay thấy bếp. Bởi theo phong thủy, nó sẽ khiến bạn bị hao tổn về tiền tài với quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng vách ngăn hay vật dụng trang trí nào đó hợp lý để che chắn tạo sự kín đáo.

    Phòng ngủ

    [​IMG]

    Nếu phòng ngủ có cửa sổ về hướng nắng chói chang chắc chắn bất lợi cho gia chủ. Bạn nên dùng hệ cửa chớp nghiêng hoặc màn sáo để cản quang (không nên lắp kính màu đậm, bít bùng sẽ tạo nên hiệu ứng tích nhiệt). Đối với các căn hộ ở trên cao, nhiều mặt thoáng nắng chói và gió mạnh, giải pháp dùng rèm, nan chớp hoặc bình phong là tốt nhất cho cửa.

    Khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh

    Bạn nên nhớ là không để công trình phụ đè vào những hướng tốt theo bát quái đồ của bạn. Bạn cũng nên tránh khu vực phòng tắm, nhà vệ sinh gần cửa ra vào hay khu vệ sinh giữa nhà, về phong thủy hay trong môi trường sinh hoạt đều không tốt.

    Ban công

    [​IMG]

    Đối với ban công, bạn cần tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà.

    Cửa ban công phải bảo đảm thông thoáng, đón được nhiều ánh sáng tự nhiên mới tốt cho sức khỏe của cả gia đình.

    Xem thêm:

    Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng

    Thiết kế căn hộ Vinhomes

    Tổng hợp

Share This Page