388bet tiết lộ Messi & Ronaldo: Đừng so sánh nữa, hãy tận hưởng đi!

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by wave08, Mar 24, 2023.

  1. wave08

    wave08 Active Member

    Lần đầu khi Tiger Woods xuất hiện, người ta đã ngỡ ngàng. Và rồi những nhà tổ chức đã phải sửa lại các sân golf, hòng cản đường Woods, cân bằng lại sân chơi. Woods cứ thắng liên tục. Vì thế mà người ta nới rộng sân golf, thay đổi địa thế vị trí đánh... với hy vọng rằng những cú đánh uy lực của ông không còn đáng sợ nữa.

    Xem thêm: tip bong da mien phi

    Nhưng với bóng đá, người ta không thể đổi luật như vậy chỉ vì có người quá xuất sắc. Không có cách nào để những người giỏi nhất "cùn" đi cho cùng trình độ với những người ở dưới.

    Vì lẽ đó, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trở thành những Tiger Woods của làng bóng đá. Những gì họ đã và đang làm được, đơn giản là quá vĩ đại, khiến cho những người khác, dù là trong quá khứ hay hiện tại, đều lu mờ.

    Họ đã khiến chúng ta phải xem xét lại định nghĩa, thế nào là một cầu thủ giỏi, và một cầu thủ giỏi thì làm được gì?

    Người ta có thói quen xếp những thứ thuộc về thế hệ của mình là nhất. Ví dụ như âm nhạc, các ca sĩ mà mình hâm mộ hồi còn trẻ luôn là nhất.

    Trong bóng đá cũng vậy! Nếu bạn hỏi một thanh thiếu niên trong những năm 60 rằng ai là cầu thủ xuất sắc nhất, người ta sẽ nói là George Best hoặc Pele. Một người thuộc những năm 70 sẽ nói là Johan Cruyff. Năm 80 là Michel Platini. Năm 90 thì là cuộc cân đo giữa Ronaldo béo và Zinedine Zidane . Rồi ít lâu sau đó là Ronaldinho.

    Rồi Ronaldo và Messi đạt độ chín. Khách quan mà nói. họ xuất sắc hơn cả những người đi trước.

    Chỉ trong vòng một thập kỉ, bộ đôi này đã phá tan kỉ lục của các bậc tiền bối. Có cảm giác như là những thành tích mà Alfredo Di Stefano, Paulino Alcantara hay Gerd Muller làm được chỉ là để chờ Ronaldo và Messi vượt qua.

    Ngày xửa ngày xưa, một tiền đạo sẽ đi vào lịch sử của CLB nếu anh ta đạt tỉ lệ 2 trận/bàn. Ronaldo ở Real Madrid ghi hơn một bàn mỗi trận. Messi cũng suýt đạt tỉ lệ tương tự ở Barcelona .

    Sự cải thiện trong khâu ghi bàn của bộ đôi này nhẽ ra phải tốn hàng thập kỉ, thậm chí hàng thế kỉ để đạt được. Donald Lippincott (Mỹ) từng chạy trên đường đua 100m IAFF và đạt kỉ lục 10,6 giây vào năm 1912. Kỉ lục hiện tại của Usain Bolt là 9,58. Sau 97 năm, con số kỉ lục mới được cải thiện 11%.

    Raul từng là người ghi nhiều bàn nhất cho Real Madrid trước Ronaldo với 323 lần lập công sau 741 trận. Đó là một con số khủng khi, xét trên mọi phương diện. Đạt phong độ và thể lực để thi đấu 741 trận cho Real Madrid đã khó, ghi được xấp xỉ một bàn mỗi hai trận còn khủng khiếp hơn.

    Rồi Ronaldo ghi 324 bàn sau 310 trận - cải thiện hơn 100%. Không cần đến vài thập kỉ hay thế kỉ. Điều này xảy ra chỉ vài mùa giải sau khi Raul lập kỉ lục.

    Messi thì phá vỡ kỉ lục tồn tại 87 năm của huyền thoại Alcantara tại Barcelona hồi năm 2014.

Share This Page