Các mẫu Tráp ăn hỏi 7 lễ miền Bắc

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, May 22, 2023.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Các mẫu Tráp ăn hỏi 7 lễ miền Bắc
    với những gì trong Tráp ăn hỏi 7 lễ truyền thống?
    Tráp ăn hỏi 7 lễ gồm những gì?
    Trong lễ ăn hỏi có 7 tráp bao gồm những lễ phẩm sau: một. Tráp trầu cau 2. Tráp rượu và thuốc lá ba. Tráp hoa quả đẹp 4. Tráp bánh cốm năm. Tráp bánh phu thê 6. Tráp chè 7. Tráp mứt sen
    phần nhiều những lễ phẩm trong lễ ăn hỏi được đặt trên mâm được sơn son thếp vàng mà người miền Bắc chúng ta hay gọi là tráp ăn hỏi, mỗi mâm chứa một lễ vật. Ý nghĩa chung của đầy đủ mâm lễ vật là cám ơn công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của bố mẹ cô dâu cũng như toàn thể họ hang bên nhà gái. tráp ăn hỏi 7 lễ những lễ phẩm này được những nam bạn teen chưa với vợ sở hữu sang bên nhà gái song song những tráp này cũng góp 1 phần nhỏ cho giá thành trong việc tổ chứ đám cưới bên nhà gái.
    Đặt tráp lễ ăn hỏi tại đâu uy tín
    Trên thị trường ngày nay có rất nhiều các công ty, hạ tầng nhận nhà sản xuất đặt lễ ăn hỏi từ bảy tráp, chín tráp,… tùy theo bắt buộc của khách hang. bên cạnh đó, chất lượng sản phẩm thấp và bí quyết trang hoàng đẹp mắt không phải đơn vị nào cũng làm cho được điều ấy. Lương Huyền Flowerg luôn là địa chỉ tin cậy của những cặp uyên ương. đến đây chúng tôi cam kết Anh chị với được sự trông nom và dùng cho tốt nhất.
    Lương Huyền Flowerg luôn kiêu hãnh là đơn vị về nhà sản xuất cưới hỏi thấp nhất hiện, không chỉ cung ứng lễ ăn hỏi mà còn là đơn vị tổ chúc tiệc cưới chuyên nghiệp. với giỏi trong ngành nghề này, với nhóm nhân viên nhiều năm kinh nghiệm cứng cáp Lương Huyền Flowerg cứng cáp sẽ làm cho Các bạn bằng lòng.
    [​IMG]
    7 tráp lễ ăn hỏi ở những miền Bắc – Trung – Nam và miền Tây
    Tùy vào từng vùng miền mà Tráp ăn hỏi 7 lễ sở hữu bí quyết chuẩn bị và sắp xếp khác nhau.
    Miền Bắc
    Lễ 7 tráp lễ ăn hỏi miền Bắc gồm :
    Tráp trầu cau.
    Tráp rượu thuốc.
    Tráp chè.
    Tráp mứt hạt sen.
    Tráp bánh cốm.
    Tráp bánh cu li thê.
    Tráp hoa quả.
    Số lượng lễ phẩm trong mỗi tráp là số chẵn biểu đạt ý nghĩa với đôi có cặp, mang chẵn sở hữu lẻ trong nhân.
    Miền Trung
    Người miền Trung rất trọng tình nghĩa, không câu vật chất vì vậy lễ Lễ ăn hỏi 7 tráp tại đây ko quá cầu kỳ về hình thức nhưng vẫn cực kỳ hồ hết bao gồm mâm trầu cau, mâm chè, rượu thuốc, đôi nến xích thằng, tuy nhiên còn những sính lễ khác tùy vào điều kiện của mỗi gia đình.
    Miền Nam
    tại miền Nam thì 7 tráp lễ ăn hỏi gồm:
    Mâm trầu cau.
    Mâm trà rượu và cặp đèn long phụng.
    Mâm bánh phu thê.
    Mâm trái cây.
    Mâm xôi gà.
    Mâm heo quay.
    Mâm sính lễ khác.
    đặc biệt, số sính nghi bắt buộc là số chẵn và số vật phẩm trong những mâm sính nghi là số lẻ. lễ ăn hỏi 7 tráp bao nhiêu tiền Bởi theo quan điểm của người dân đến đây, số chẵn là thông điệp biểu trưng cho sự gắn bó cộng nhau vững mạnh.
    Miền Tây
    7 Lễ ăn hỏi miền Tây gồm:
    Mâm trầu cau.
    Mâm trà, rượu và nến.
    Mâm bánh xu xê.
    Mâm xôi.
    Mâm hoa quả.
    Mâm heo quay.
    bên cạnh đó mang thể thêm mâm tiền vàng, phụ thuộc vào điều kiện gia đình.
    Tóm lại, Lễ ăn hỏi 7 tráp tại từng vùng miền tuy có khác nhau nhưng vẫn với những sính lễ yêu cầu theo truyền thống, còn lại mang thể nhiều hơn hoặc ít hơn tùy vào quyết định của hai gia đình, quan trọng nhất vẫn là tình cảm dành cho cô dâu chú rể.

Share This Page