Các phương pháp Tiện chi tiết ren phổ biến hiện nay

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 7, 2022.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Các phương pháp Tiện chi tiết ren phổ biến hiện nay
    cách chọn dao Tiện chi tiết ren phù hợp
    Để sắm được loại dao Tiện ren phù hợp, trước tiên phải nắm rõ:
    kích tấc, độ dài, dung sai, bản vẽ yếu tố buộc phải nhân tiện.
    thông số cơ bản của máy tiện như công suất máy, tốc độ quay của trục chính, kích tấc cán dao ngoại trừ,…
    tiện thể trong hay tiện ngoài, tiện thô hay luôn thể tinh
    lưu ý đội ngũ nguyên liệu cần tiền
    Nhằm biết rõ nhu cầu, mục tiêu dùng và mua được loại dao thích hợp, đem đến năng suất cao hơn.
    để ý cán dao
    cần chú ý đến kích tấc và kiểu cán dao Tiện chi tiết ren. thường ngày nếu như góc dao to thì lúc luôn tiện hơi mau chóng và tiện lợi. bảng giá máy tiện cnc Nhưng để phục vụ tốt cho công việc, nâng cao tính thẩm mỹ và đảm bảo chất lượng, các chuyên gia khuyên chọn những loại cán dao có góc nhỏ.
    Chế độ cắt
    tậu dao tiện thể cần thích hợp mang nhu cầu cắt gọt, thế nên cần chú trọng 2 vấn đề quan yếu nhất: nguyên liệu yếu tố và thời kỳ nhân tiện.
    mua lượng ăn dao
    Độ ăn dao Fn càng lớn thì càng tốt, bảo đảm mang lại năng suất cao trong giai đoạn Tiện ren. Nhưng người mua phải đảm bảo biết chính xác tham số của máy, những trở ngại về công suất, độ cứng,… thì mới tìm được loại dao có lượng chạy dao phù hợp sở hữu máy tiện.
    [​IMG]
    những bí quyết lấn dao khi cắt ren
    - Lấn dao ngang: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng cách quay tay quay của bàn dao ngang 1 lượng bằng chiều sâu cắt.
    cách này dễ thực hành, thường dùng để cắt ren tam giác với bước nhỏ.
    - Lấn dao theo sườn ren: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng phương pháp quay tay quay của ổ dao trên đã được xoay 1 góc bằng nữa góc đỉnh ren.
    phương pháp này cũng dễ thực hành, thường sử dụng để cắt ren có bước nhàng nhàng.
    - Lấn dao kết hợp: Để cắt hết biên dạng ren thì người ta thực hiện lấn dao sau mỗi lượt cắt bằng cách luân phiên quay tay quay của bàn dao ngang và ổ dao trên ( thực hành lấn dao ngang và lấn dao dọc).
    cách này khó thực hành, thường sử dụng để cắt ren sở hữu bước lớn hoặc ren có biên dạng đặc biệt: ren thang, ren vuông, . . .
    các phương pháp lùi dao lúc cắt ren.
    khi cắt ren người ta phải thực hành đa dạng lượt cắt mới dạt được chiều sâu ren. Sau mỗi lượt cắt phải thực hành lùi dao về để cắt lượt kế tiếp. xem them Tùy theo mối quan hệ giữa bước ren gia công và bước ren của trục vít me trên máy mà ta mang 2 cách lùi dao:
    - Lùi dao bằng cách thả đai ốc hai nữa và quay bàn dao dọc trở về. bí quyết này thực hiện được khi quan hệ giữa bước ren gia công và bước ren của trục vít me trên máy là bội số hoặc ước số. phương pháp này vô cùng dễ thực hành, nhưng để ý bắt buộc lùi dao ra theo hướng ngang trước lúc lùi dao dọc.
    - Lùi dao bằng bí quyết đảo chiều quay của máy ( đảo chiều quay của động cơ).
    bí quyết này thực hiện khi bước ren gia công không là ước số hay bội số của bước ren trục vít me của máy. bí quyết này khó thực hành hơn vì lúc thao tác nên canh mùa tắt động cơ cho logic để dao không lấn vào những phần khác của khía cạnh và song song buộc phải lùi dao theo phương ngang.

Share This Page