Các thành phần và vai trò của các bộ phận trên máy gia công CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 14, 2022.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Các thành phần và vai trò của các bộ phận trên máy gia công CNC
    Điều khiển biên dạng (điều khiển Contour)
    Đặc điểm của điều khiển biên dạng
    khi quan hệ hàm số (tuyến tính hay phi tuyến) cần nên được gán giữa điểm khởi đầu và điểm kết thúc của một vi vu. Thì điều khiển số thực hiện vận động tương tự là điều khiển biên dạng. Bao gồm điều khiển tuyến tính hay phi tuyến, phẳng hoặc không gian.
    Trong dạng điều khiển này, những truyền động riêng biệt, điều chỉnh được vị trí theo thời gian thực trên mỗi trục tọa độ. đảm bảo sự phụ thuộc hàm số sở hữu những chuyển động đồng thời trên các trục khác là các đòi hỏi bắt bắt buộc có.
    Điều khiển biên dạng cho phép thực hiện gia công dưới ảnh hưởng kết hợp với điều kiện của hai hoặc phổ biến động cơ bước tiến. máy phay cnc là gì kể bí quyết khác, dạng điều khiển này cho khả năng thực hiện chạy dao trên phổ biến trục. Để thực hiện đồng thời vận động ở các trục máy, người sử dụng buộc phải xác định các giá trị trung gian từ điểm phát xuất tới điểm kết thúc.
    Điều khiển này được sử dụng trong những loại máy gia công. chẳng hạn như: luôn tiện, phay, trung tâm gia công tự động nhiều tiện ích với quá trình đổi dao tự động, các máy gia công bằng điện cực ăn mòn, máy cắt bằng tia hồ quang quẻ sức ép cao… Điều khiển này còn bao gồm cả công dụng điều khiển điểm, đoạn hay đường thẳng.
    Điều khiển biên dạng là loại điều khiển cho phép thực hành chạy dao trên phổ biến trục song song. sở hữu dạng điều khiển này, hành trình dịch chuyển (đường thẳng, trục đường nghiêng, các con phố cong, con đường phi tuyến) với thể được thực hành trong mặt phẳng hoặc trong dung tích.
    [​IMG]
    Vai trò và chức năng những phòng ban điều khiển trên máy CNC
    các thành phần và vai trò của các bộ phận trên máy gia công CNC
    máy CNC gồm những bộ điều khiển tương tự như 1 máy tính trên bo mạch của chúng, thường được gọi là Bộ điều khiển máy (MCU), thường được gắn khăng khăng, mang tức là hồ hết những chức năng của máy đều được liên kết bởi những yếu tố điện tử vật lý được tích hợp trong bộ điều khiển. Mặt khác, máy tính trên bo mạch mang bộ nhớ, có tức là những khả năng của máy được mã hóa vào máy tính tại thời khắc phân phối và chúng sẽ ko bị xóa lúc tắt máy CNC.
    Bộ nhớ máy tính cất thông tin đấy được gọi là ROM (Bộ nhớ chỉ đọc). MCU có bàn phím chữ và số cho Nhập dữ liệu trực tiếp hoặc tay chân (MDI) của những chương trình gia công. các chương trình như vậy được lưu trữ trong bộ nhớ gọi là RAM (Bộ nhớ tầm nã cập ngẫu nhiên), 1 phần của máy tính mang thể được phát lại, chỉnh sửa và xử lý bằng chương trình điều khiển .
    bên cạnh đó, gần như các chương trình nằm trong RAM đều bị mất khi tắt máy CNC. những chương trình này mang thể được lưu trên những thiết bị lưu trữ phụ trợ, như thẻ nhớ, usb, ổ cứng hoặc từ xa qua những bộ nhận dữ liệu wifi. https://machineshop.vn/dieu-khien-bien-dang-cua-may-gia-cong-cnc-contour/ những công ty MCU mới hơn với màn hình đồ họa mang thể hiển thị không chỉ chương trình CNC mà cả các tuyến đường chạy dao cắt và bất kỳ lỗi nào trong chương trình. thông báo được lưu trữ trong máy tính với thể được đọc bằng dụng cụ tự động và được chuyển đổi thành dấu hiệu điện, vận hành các hệ thống servo được điều khiển bằng điện.
    trước nhất bạn tham khảo 1 lược đồ điện tử của máy CNC đơn thuần
    Hệ thống servo được điều khiển bằng điện này cho phép những trục của máy dụng cụ được điều khiển đồng thời và theo những thông số và hướng thích hợp, bởi thế, các hình dạng phức tạp với thể được cắt, thường chỉ bằng một thao tác độc nhất và không nhu yếu lập lại . Điều khiển số máy tính sở hữu thể được vận dụng cho máy phay, máy một thể, máy mài, máy khoan, máy bắn điện, máy khoan, v.v … 1 hệ thống CNC về cơ bản bao gồm:
    (a) Bộ xử trí trung tâm (CPU); (b) Bộ điều khiển servo;
    (c) Bảng điều khiển vận hành; (d) Bảng điều khiển máy;
    (e) Bộ điều khiển hợp lý khả trình;

Share This Page