Các ứng dụng Khoan Taro ren trên máy khoan CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Dec 29, 2020.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Các ứng dụng Khoan Taro ren trên máy khoan CNC


    Mũi Khoan Tarô ren

    Hiện mang rộng rãi kiểu bề ngoài mũi Khoan Tarô được sử dụng trong các ứng dụng lập trình CNC khác nhau. Đối mang lập trình CNC, chỉ những hạ tầng mấu chốt của hình dáng học mũi Khoan Taro là quan yếu.

    sở hữu 2 vấn đề trong thiết kế mũi Khoan Tarô tác động trực tiếp nơi lập trình và những trị giá nhập:

    hình dáng học rãnh thoát phoi của mũi Khoan Taro.

    hình dạng học vạt góc đầu mũi Khoan Tarô.

    ba.1 hình dáng học rãnh thoát phoi

    dạng hình học rãnh thoát phoi của mũi Khoan Taro thường dùng những thuật ngữ “Xoắn thấp”, “Xoắn cao”, hoặc “rãnh Xoắn”.về căn bản, các thuật ngữ đó xác định cách thức mài những lưỡi cắt ren trên thân Khoan Taro. khi lập trình nguyên công tarồ ren, tính hiệu quả của dạng hình học rãnh Xoắn quan hệ chặt chẽ với tốc độ trụe chính. sự thực nghiệm mang tốc độ cắt bị giới hạn theo bước ren, nhưng sự lựa chọn tcíc độ trục chính hơi rộng. photography and rendering with vray pdf free download vật liệu của chi tiết và hình trạng học rãnh Xoắn của mũi tarồ đều ảnh hưởng đến tốc độ trục chính của máy. Do hầu như hầu hết bề ngoài phương tiện cắt (không riêng cho’mũi Khoan Taro) đều là kết quả của rộng rãi nhân tố, không thể nhắc một chiều “hãy tiêu dùng dụng cụ này” hoặc “dụng cụ kia” cho lập trình CNC. Bạn cần nhớ tất cả mũi Khoan Tarô đều sở hữu chung một số đặc tính.

    3.2 hình trạng học vạt góc
    hình trạng học vạt góc mũi Khoan Tarô can dự đến cấu hình ở đầu mũi tarồ. Đôi mang lập trình CNC, phần quan yếu nhất của hình trạng học tại đầu mũi Khoan Taro là vạt góc đính Khoan Taro.

    Để lập trình gia công lỗ một bí quyết chính xác, mũi ta rô buộc phải được tậu theo những đề nghị kỹ thuật của lỗ được Khoan Tarô ren. nếu Khoan Taro lồ cụt bắt buộc tiêu dùng mũi Khoan Taro khác với Khoan Tarô lỗ suốt. có ba kiểu mũi Khoan Taro, phân loại theo dạng hình học tại đầu mũi Khoan Taro:

    Ta rô đáy
    Ta rô thanh
    Ta rô côn
    dị biệt căn bản giữa các mũi Khoan Tarô là chiều dài phần vạt góc. Hình 25.23 minh họa các đặc tính của lỗ khoan tác động đi chiều sâu lập trình của mũi tarồ được tìm.

    Chiều dài c của phần côn (vạt góc) mũi Khoan Tarô được đo theo số ren. Sô ren của mũi Khoan Tarô côn là 8-10, Khoan Taro thanh là 3-5, và Khoan Taro đáy là 1-1.5. Góc vát a cũng tùy theo kiểu Khoan Taro, 3-5° đối mang mũi Khoan Tarô cồn, 8-13° trên Khoan Tarô thanh, và 25-35° trên Khoan Tarô đáy.

    Lồ cụt hầu như lúc nào cũng đề nghị mũi Khoan Taro đáy, lỗ suốt sẽ đòi hỏi mũi Khoan Tarô thanh trong toàn bộ các trường hợp, còn Khoan Tarô côn chỉ dùng trong 1 số nếu. Chiều dài c càng to, bắt buộc khoảng hở đáy của lồ khoan càng to.

    3.3 Tốc độ mũi Khoan Taro và tốc độ cắt

    Quan hệ giữa tốc độ trục chỉnh của máy (r/min) và tốc độ cắt lập trình là khôn cùng quan yếu khi lập trình di chuyển cắt theo chế khoan thứ ăn dao!thời gian. Chế khoan thứ ăn dao Ithời gian được lập trình theo đơn vị Anh là in Imin và hệ mét là mm/mỉn. Chế độ này là điển hình đối sở hữu máy khoan và trọng tâm gia công, hầu như toàn bộ chế độ gia công đều sử dụng in/min hoặc mm/min. Đối có Khoan Taro ren, bạn hãy lúc nào cũng lập trình theo khoảng phương pháp tuyến tính mũi Khoan Taro buộc phải hành trình trong một vòng quay trục chính. Khoảng phương pháp này lúc nào cũng tương đương với bước Khoan Tarô (chỉ khi Khoan Taro ren), do mũi Khoan Tarô thường chỉ tiêu dùng để cắt ren một dắt mối.

    khi tiêu dùng chế độ ăn dao theo vòng quay, chế độ điển hình trên máy khoan CNC, bước tarỏ luôn luôn tương đương sở hữu tốc độ cắt. tỉ dụ, bước .050 đề nghị tốc độ cắt .050 in/rev hoặc F0.05 trong chương trình.

    [​IMG]


    Chu trình Khoan Tarô ren trong gia công CNC

    4.1/ Khoan Taro ren tiêu chuẩn G84

    Chuỗi thứ tự của chu kỳ G84 dựa trên sự quay trục chính thường nhật ban sơ, chuyên biệt theo M03.

    Khoan Tarô cần là ren buộc phải để phục vụ chu kỳ G84 với sự quay trục chính H03 với hiệu lực.

    Bước Chu kỳ G84
    1 đi lại nhanh nơi vị trí XY
    hai chuyển di nhanh đến mức R
    ba đi lại cắt gọt đi chiều sâu Z
    4 giới hạn quay trục chính
    năm Trục chính quay ngược (M04) và cắt gọt lùi về mức R
    sáu dừng quay trục chính
    7 Trục chính quay bình thường (M03) và lùi về mức ban đẩu (với G98) hoặc vẫn giữ mức R (với G99)
    sử dụng CHU KỲ G84: Chỉ Khoan Tarô ren buộc phải lúc bắt đầu chu kỳ, sự quay trục chính thông thường (quay thuận) sở hữu lệnh M03 nên có hiệu lực

    bốn.2/ Chu trình Khoan Tarô ren ngược

    G98 (G99) G74 X.. Y.. R.. Z.. F..

    quy trình của chu kỳ G74 dựa trên sự quay ngược ban sơ của trục chính – M04.

    Khoan Tarô là loại ren trái để sử dụng trong chu kỳ G74 và sự quay trục chính M04 bắt buộc sở hữu hiệu lực.

    BƯỚC Chu kỳ G74

    1 di chuyển nhanh tới vị trí XY
    hai vận động nhanh tới mức R
    3 vận động cắt gọt đến chiều sâu Z
    4 dừng quay trục chính
    5 Trục chính quay thuận (M03) và cắt gọt lùi về mức R

    tiêu dùng CHU KỲ G74: Chỉ Khoan Tarô ren trái. may khoan taro cnc khi khởi đầu chu kỳ, sự quay trục chính là quay ngược, M04 buộc phải mang hiệu lực.

    Phần dưới đây chỉ diễn tả những vấn đề lập trình Khoan Taro ren quan trọng nhất vận dụng cho cả chu kỳ G84 và G74.

    Mức R trong chu kỳ Khoan Taro ren bắt buộc cao hơn so với trong những chu kỳ khác để bảo đảm sự ổn định ăn dao khi mà gia tốc.
    chọn lọc tốc độ cắt cho Khoan Tarô vô cùng quan trọng. Trong Khoan Tarô ren, mang quan hệ trực tiếp giữa tốc độ trục chính và đầu mối ren, quan hệ này cần duy trì trong suốt thời kỳ gia công.
    các công tắc Override trên bảng điều khiển phục vụ tốc độ trục chính và tốc độ cắt sẽ không với hiệu lực trong khi xử trí chu kỳ G84 hoặc G74.
    chuyển động cắt ren (vào hoặc ra khỏi lỗ) sẽ hoàn thành đề cập cả lúc nhấn phím duy trì ăn dao khi mà xử trí chu kỳ Khoan Tarô ren, vì những lý do an toàn.

Share This Page