Cách gửi Lời chia buồn công giáo

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Oct 28, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Cách gửi Lời chia buồn công giáo
    phương pháp gửi lời chia buồn trong đám tang
    Trong các tang lễ ngày nay thì ko kể việc gửi tới người thân gia đình các vòng hoa tang lễ đầy ý nghĩa để chia buồn thì chúng ta cũng nên để lại các lời viếng, lời điếu phúng để san sẻ nỗi buồn mang người thân và tang quyến. sở hữu đa dạng bí quyết để viết, để nhắc để chia sẻ và cảm thông.
    không những thế, tùy vào từng vùng miền, bản sắc cũng như niềm tin của gia đình mà chúng ta có thể sắm những mẫu lời phúng tang lễ bí quyết phù hợp nhất. Việc dùng câu điếu phúng hay lời phúng điếu phù hợp cũng diễn tả sự quen thuộc, tôn trọng và lời cảm thông sâu nhan sắc đi cho gia đình người đã qua đời.
    Để gửi lời chia buồn trong đám tang thực thụ ý nghĩa và không làm họ buồn thêm, Các bạn cần cân đề cập về cảnh ngộ thực tại để lựa lời cho đúng:
    coi xét người mất là người nào
    Hãy nhìn người mất là ai, là người trẻ hay già, mất như thế nào? Người ấy sở hữu vai trò như thế nào trong cuộc sống gia đình. https://bit.ly/3pM5O3x nếu như là người trẻ thì Cả nhà dùng các câu từ động viên dạng như “đừng buồn, chẳng thể khóc” bởi với họ, nỗi đau này quá lớn. bắt buộc khích lệ, san sẻ bộc lộ sự trân trọng đối sở hữu người đã từ trần.
    cổ vũ gia đình hãy kiên cường, giữ giàng sức khỏe để tiếp tục cuộc sống sau này. Còn mang người đã già thì nỗi đau nó chỉ là mất mát chứ ko quá bi thương. Các bạn hãy dành cho họ những lời thông cảm, đề cập đi sinh lão bệnh tử để gia đình thấy rằng, người mất khi già là điều thường thấy, ko cần quá buồn đau.
    Gửi lời chia buồn 1 bí quyết trọng thể
    Hãy gửi lời chia buồn trong đám tang ngay lúc gia đình phát tang. cùng sở hữu lời chia buồn thì phải mang thêm vòng hoa tang phù hợp với đối tượng người mất. Vòng hoa là thứ chẳng thể thiếu để bộc lộ sự trân trọng của người viếng với người mất và nhất là gia đình mang tang sự.
    Lời chia buồn cần được đọc hay kể mang giọng điệu thực lòng, bộc lộ sự cảm thông sâu nhan sắc trong khoảng tận đáy lòng của bạn thì mới đến đi được trái tim của các người đang bắt buộc chịu nỗi đau mất mát, hoặc bạn cũng mang thể gửi qua tin nhắn đến người với người nhà đã mất.
    [​IMG]
    Những Lời chia buồn đám tang đạo thiên chúa
    Dưới đây là gợi ý các Lời chia buồn với người công giáo Cả nhà bắt buộc tham khảo:
    - Lời chia buồn với người công giáo số 1
    Được tin Cụ Bà Maria ...... là thân mẫu chị ...., hiền thê ông ...... (CCSLSQN 1958) đã được Chúa gọi về lúc 12:10 ngày mười tháng 9 năm 2020 ở Việt nam. Hưởng thọ 84 tuổi.
    Thay mặt Hội CCSLSQN/HN, chúng tôi xin gửi lời chia buồn cùng Anh chị em ..... và gia đình tang quyến.
    Nguyện xin Chúa, lời chia buồn đạo thiên chúa qua lời chuyển cầu của Đức hổ ngươi Maria và Thánh Cả Giuse, cầu cho linh hồn Maria mau về hưởng dung nhan Chúa. Cầu cho gia đình ông .... nhanh chóng vượt qua được khó khăn này. Thành kính phân ưu cộng gia đình.
    - Lời chia buồn trong đám tang công giáo số 2
    Được tin Cụ Ông Piter ..... là thân sinh của anh ..... (NK 1960), được Chúa gọi về khi 15:30 chiều ngày 13 tháng 11 5 2020 tại Việt Nam.
    Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh Cả Giuse, cầu nguyện đưa vong hồn Cụ ...... mau về hưởng dung nhan Chúa. Cầu chúa phước lành phù hộ cho gia đình tang quyến vượt qua được công đoạn khó khăn nầy.
    - Lời chia buồn đám tang đạo công giáo số ba
    Được tin Bà Cố Maria .... là thân mẫu của CCSLSQN ......, được Chúa gọi về khi 8 giờ sáng ngày 15 tháng 8 năm 2020. Hưởng thọ 86 tuổi.
    Xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse, cầu cháu phù trợ cho vong linh Bà Cố Maria mau về hưởng sắc đẹp Chúa. Mong cho gia đình nhanh chóng vượt qua nỗi đau này. thực tình kính viếng và chia buồn sâu sắc cùng gia đình.
    - Lời chia buồn trong đám tang công giáo số bốn
    Chúng tôi nghe tin cụ cố Giuse ..... là thân phụ của anh .... vừa được Chúa gọi về khi 15:30 tại Việt Nam. Hưởng thọ 96 tuổi. Lễ an táng tại nhà thờ giáo xứ Hoàng Mai, quận Gò Vấp.
    Cầu chúa phước thành phù họ cho cụ cố .... sớm về diện dung nhan chúa, sớm về cõi thiên đàng. Mong cho gia đình mạnh khỏe, bình an, sớm vượt qua nỗi đau mất mát và dâu bể này.
    hy vọng sở hữu các gợi ý lời chia buồn bên đạo gia tô trên đây Anh chị em sẽ biết được cách nhắc lời chia buồn mang người đạo gia tô lúc dự đám tang đạo thiên chúa.

Share This Page