Cấu tạo của máy Tiện CNC gia công cơ khí

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Oct 6, 2022.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Cấu tạo của máy Tiện CNC gia công cơ khí
    Tiện là gì?
    Tiện là phương pháp gia công cắt gọt được thực hiện nhờ vận động chính bình thường do phôi quay tròn tạo thành di chuyển cắt Vc kết hợp có chuyển di tiến dao là Cẩm nang của hai đi lại tiến dao dọc Sd và tiến dao ngang Sng do dao thực hành.
    khi Tiện trục trót lọt chuyển động tiến dao ngang Sng = 0, chuyển độc tiến dao dọc ≠ 0. lúc Tiện CNC mặt đầu hoặc cắt đứt, di chuyển tiến dao dọc Sd = 0, chuyển di tiến dao ngang Sng ≠ 0.
    Đặc điểm Tiện CNC:
    – Tiện CNC là cách gia công cắt gọt thông dụng nhất. may-tien-trong-gia-cong-co-khi Máy Tiện CNC chiếm khoảng 25% – 35% tổng số thiệt bị trong phân xưởng gia công cắt gọt.
    – Nguyên công Tiện thường được thực hiện trên các loại máy Tiện như: máy Tiện CNC ren vít vạn năng, máy Tiện CNC đứng, máy Tiện cụt, máy Tiện RW, máy Tiện tự động, máy Tiện,… tuy nhiên Tiện còn mang thể được thực hành trên các loại máy khác như: máy khoan, máy phay, máy doa …
    – phương tiện cắt gọt khi Tiện được gọi là dao Tiện CNC. Dao Tiện CNC với phổ biến loại dao như: dao đầu thẳng, dao đầu cong, dao vai, dao khỏa mặt đầu, dao Tiện CNC lỗ, dao Tiện định hình… và các loại và các loại mảnh dao Tiện ko kể và móc lỗ, mảnh dao Tiện CNC ren, mảnh dao Tiện chích rãnh và cắt đứt, Cán dao Tiện,…
    công dụng công nghệ Tiện:
    – khả năng tạo hình: Tiện có thể gia công được nhiều loại bề mặt tròn xoay khác nhau như: Tiện mặt ngoại trừ, Tiện CNC lỗ, Tiện mặt đầu, Tiện cắt đứt, Tiện ren bên cạnh, Tiện ren trong, Tiện công ngoài, Tiện CNC côn trong, Tiện CNC định hình
    – khả năng đạt độ xác thực gia công khi Tiện: Độ chính xác của nguyên công Tiện CNC phụ thuộc vào những nguyên tố sau:
    Độ chuẩn xác của máy: Độ đảo trục chính, độ đồng thời của sống trượt sở hữu các con phố tâm trục chính, độ đồng tâm ụ động và trục chính,…
    hiện trạng dao cụ.
    Trình đồ tay nghề người lao động.
    khi gia công trên máy Tiện CNC chất lượng nguyên công ít phụ thuộc vào kỹ năng và kỹ xảo của người thợ so với Tiện CNC trên máy vạn năng.
    Độ chính xác lúc gia công
    Độ chuẩn xác về vị trí tương quan như độ đồng tâm giữa những bậc trục,
    Độ đồng tâm giữa mặt trong và mặt bên cạnh phụ thuộc vào phương pháp gá đặt phôi,
    Độ chuẩn xác của máy và sở hữu thể đặt được 0.01 mm
    khi Tiện CNC ren độ xác thực có thể đạt cấp bảy, Ra= hai.5 – 1.25 micro mét.
    [​IMG]
    các loại máy Tiện gia công cơ khí
    Trên thị trường hiện tại xuất hiện rất nhiều loại máy Tiện gia công cơ khí. Dưới đây là thông tin 1 số loại máy nhiều như sau:
    Máy Tiện vạn năng
    Đây là loại máy Tiện có lịch sử có mặt trên thị trường sớm nhất và được dùng phổ biến nhất bây giờ.
    Dòng máy này gồm hai nhóm: Máy Tiện trơn và máy Tiện ren vít.
    Máy Tiện CNC vạn năng được cung cấp với nhiều kích cỡ khác nhau như: 500kg; 4 tấn; 15 tấn; 400 tấn.
    Máy này sử dụng truyền động kết cấu loại mang trục vít me hoặc ko mang trục vít me.
    Máy Tiện CNC vạn năng được tiêu dùng để gia công mặt trụ không tính, côn ngoài, ren vít trong, côn trong, mặt trụ trong.
    Máy Tiện chuyên dùng
    Là loại máy Tiện được dùng để gia công một đôi loại chi tiết như: máy Tiện CNC hớt lưng, máy Tiện ren chính xác, máy Tiện CNC trục khuỷu, máy Tiện CNC bánh xe lửa,…
    Máy Tiện CNC chép hình
    Đây là loại máy được trang bị những cơ cấu chép hình để tạo ra hoạt động gia công những yếu tố hoa văn có hình dáng đặc trưng theo mẫu mã. Loại máy Tiện CNC này thường sử dụng truyền động trục trơn tru.
    Máy Tiện cụt
    Máy Tiện này được áp dụng trong gia công những yếu tố sở hữu tuyến đường kính lớn như: puly, bánh răng, vô lăng. báo giá máy tiện cơ khí Hoặc tiêu dùng để gia công các chi tiết nặng có các con phố kính lớn như: bánh đà, bánh đai. Loại máy này được đồ vật thêm mâm cặp có kích tấc vô cùng lớn, lúc vi vu chỉ sở hữu một trục suôn sẻ.
    Máy Tiện đứng
    Là loại máy Tiện CNC có trục chính thẳng đứng. dùng trong gia công những yếu tố nặng, phức tạp, mang độ khó cao.
    Máy Tiện CNC
    Đây là dòng máy Tiện CNC được ngắm là hiện đại bậc nhất trong những loại máy Tiện hiện nay. Máy Tiện hoạt động dựa trên sự điều khiển sử dụng máy tính sở hữu tính tự động. khi sử dụng loại máy này, ko phụ thuộc vào tay nghề của người thợ mà sản phẩm tạo ra mang tính thẩm mỹ cực kỳ cao, con đường cắt đẹp.
    Máy Tiện được chia làm nhiều loại khác nhau như: máy Tiện hai trục, 3 trục hay máy Tiện được vật dụng có thêm trục phay, máy Tiện 2 mâm cặp.
    Trên đây là 1 số san sẻ của chúng tôi về máy Tiện gia công cơ khí. hy vọng qua bài viết này Các bạn đã có thêm tri thức về các dòng máy Tiện CNC đang dùng bây giờ.

Share This Page