Chăm sóc trẻ thế nào để tránh mắc bệnh đường hô hấp

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by hoaidan, Oct 15, 2015.

  1. hoaidan

    hoaidan New Member

    Trẻ thường có sức đề kháng kém, bé rất dễ mắc các bênh về đường hô hấp, vậy làm thế nào để giảm tình trạng này ở trẻ. Dưới đây là chia sẻ của Subin.vn để trẻ luôn khỏe mạnh, sức đề kháng tốt và không mắc các bệnh về đường hô hấp.

    Giữ cho trẻ luôn được ấm áp và khô thoáng trong mùa đông, mùa hè cần giữ cho trẻ không ra quá nhiều mồ hôi hoặc để trẻ ở nơi quá nóng hoặc chơi trong phòng có điều hòa quá lạnh. Mùa đông khi cho trẻ ra ngoài cần mặc đủ ấm, nếu ra ngoài bằng xe đẩy trẻ em thì cần mặc ấm, đeo khẩu trang, đội mũ và quàng khăn nếu cần để trẻ không bị lạnh, có thê dùng loại xe đẩy 2 chiều để bé đỡ bị gió thổi khi đi ra ngoài.

    [​IMG]
    Xe đẩy kín gió cho bé ra ngoài mùa đông

    Thân nhiệt của trẻ thường cao khi con chơi, chạy nhảy hoặc chơi các món đồ chơi vận động như nhà bóng, cầu trượt hoặc chơi các loại xe như xe lắc trẻ em , xe đạp cần đảm bảo bé không bị ra quá nhiều mồ hôi, mồ hôi này có thể là nguyên nhân trực tiếp gấy ra bệnh sổ mũi hay bé bị cảm lạnh nếu mẹ không kịp thời lau khô cho trẻ. Có thể mua thêm một chiếc khăn chuyên dùng để thấm hút mồ hôi lưng cho bé để con chơi được an toàn và mẹ chỉ cần thay chiếc khăn đang dùng bằng một chiếc khăn khác nếu chiếc khăn đã bị ướt mà không cần phải thay quần áo cho trẻ.

    [​IMG]
    Ăn nhiều hoa quả cho bé tăng cường sức đề kháng mùa đông

    Cho trẻ uống nhiều nước đặc biệt là các loại nước hoa quả giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ như cam, quýt, cho trẻ ăn nhiều thức ăn chứa chất đạm, chất sơ để con có sức khỏe, phát triển tốt. Không tắm cho trẻ quá muộn hoặc tắm ngay sau khi trẻ vừa chơi xong như vậy rất nguy hiểm và dễ gây cảm lạnh cũng như bé dễ mắc các bệnh vể đường hô hấp. Có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng hay các loại men như men vi sinh Pinggo kid cho trẻ có sức đề kháng tốt và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

    Ban đêm khi trẻ ngủ cần mặc quần áo thoáng không quá dày, có thể đeo thêm cho bé đôi tất và chú ý kiểm tra nhiệt độ cơ thể của bé bởi con rất dễ ra mồ hôi ở lưng và nguy cơ bị nhiễm lạnh cao nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Có thể cho bé dùng thêm các loại thực phẩm có chứa tỏi hoặc rửa mũi hàng ngày cho trẻ để con không mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là khi trẻ đi ra ngoài về. Có thể tham khảo những mẫu xe đẩy dùng an toàn tiện dụng cho bé trong mùa đông, giảm thiểu tình trạng viêm đường hô hấp cho trẻ tại: https://www.youtube.com/watch?v=VWOn6wLTk8U

Share This Page