Chỉ dẫn lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Jan 22, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Chỉ dẫn lập trình và vận hành cho máy cắt dây CNC
    áp dụng máy cắt dây CNC để gia công yếu tố
    Cắt dây tia lửa điện được giới thiệu vào cuối thập niên 1960. lúc ấy nó là công nghệ sở hữu tính đột phá và duy nhất. mùa ấy, dù rằng nó biểu đạt được công dụng gia công các vật liệu cứng nhưng độ xác thực ko vượt trội. bởi thế, bí quyết gia công này ko lôi kéo được đa dạng sự quan tâm. Trong vài chục năm trở lại đây, khoa học Cắt dây tia lửa điện đã với những sự phát triển nổi trội. những máy cắt dây CNC tia lửa điện ngày càng tinh vi hơn và càng ngày càng miêu tả tính hiệu quả cao và khả năng đạt độ chính xác cao.
    với 2 loại máy cắt dây CNC tia lửa điện:
    máy cắt dây truyền thống
    Đây là loại máy trước nhất dùng dây cắt điều khiển bằng tay. Loại này với kết cấu thuần tuý, công năng công nghệ kém và độ chuẩn xác kém. may cat day Chất lượng khi gia công trên máy này phụ thuộc vào tay nghề người lao động vận hành máy và chỉ gia công được các dạng hình học đơn giản, không gia công được bề mặt phức tạp như bề mặt côn, bánh răng…
    máy cắt dây CNC
    Đây là loại máy cắt dây CNC điều khiển chương trình số. Loại này có kết cấu phức tạp hơn nhiều, ngoài ra công dụng kỹ thuật của nó rất cao. Nó mang thể gia công được những bề mặt sở hữu độ phức tạp cao sở hữu độ chính xác cao.
    kế bên quá trình gia công máy cắt dây CNC bình thường, quá trình gia công máy cắt dây 5 trục “thực” cũng đang dần trở thành đa dạng. Gia công máy cắt dây CNC 5 trục “thực” mang sự dị biệt có gia công CNC 5 trục. thường nhật người ta nghĩ rằng lúc nghiêng bộ dẫn dây cắt sẽ thành gia công 5 trục. Trong thực tại, gia công máy cắt dây CNC năm trục “thực” nên có hệ thống bàn xoay (kiểu indexing) để làm xoay chi tiết gia công. khía cạnh lúc gá lên bàn xoay này sở hữu thể được xoay cùng lúc trong công đoạn gia công. nhiều hơn, các bàn xoay được tiêu dùng để phân độ yếu tố gia công với gia số định trước, đặc trưng hữu ích khi đề nghị gia công khía cạnh có dung sai nghiêm ngặt. Gia công máy cắt dây CNC 5 trục thường được ứng dụng để chế tác các yếu tố phức tạp trong hàng ko, y học và trong kỹ nghệ truyền thông
    [​IMG]
    vận dụng của máy cắt dây CNC
    Gia công tia lửa điện là một trong những khoa học gia công cơ khí tiên tiến và đang càng ngày càng được sử dụng rộng rãi trong các đơn vị quản lý công nghiệp sản xuất ô tô xe máy, điện tử, máy bay, y tế … những máy gia công tia lửa điện thường được sử để gia công khuôn mẫu và sản phẩm cơ khí đòi hỏi chuẩn xác cao, với biên dạng khó và có độ cứng cao mà gia công trên các máy phương tiện thường nhật không hiệu quả hoặc không liên quan được.
    tổng thể, máy cắt dây CNC mang hồ hết các ưu nhược điểm của một cách gia công tia lửa điện. máy cắt dây với thể gia công nhiều dạng bề mặt khác nhau sở hữu độ chính xác cao như:
    – Gia công những lỗ trong khuôn đột, khuôn ép kim loại…
    – Gia công điện cực cho máy cắt dây CNC điện cực thỏi
    – Cắt những các con phố biên dạng phức tạp: biên dạng thân khai của bánh răng, biên dạng cam, cắt trục đường sở hữu biên dạng spline…
    – Cắt các mặt 3 chiều đặc trưng như bề mặt bánh răng nghiêng, bề mặt cánh tuabin, những khối nón, khối xoắn ốc, khối parabol, khối elip…
    không tính các vận dụng của gia công máy cắt dây CNC đại quát, máy cắt dây còn có vận dụng đáng chú ý là nó có thể gia công các vật liệu rất cứng như xoàn đa tinh thể, nitrit bo lập phương và một số loại nguyên liệu composite. phần mềm máy cắt dây mặc dầu những vật liệu composite nền sợi cácbon được vận dụng phổ biến trong phổ biến ngành như hàng ko, hạt nhân, ôtô và công nghiệp hóa chất nhưng chúng vô cùng khó gia công bằng những phương pháp gia công truyền thống do trong thời kỳ gia công chúng thường bị tróc, tách lớp, ba via và tuổi thọ dụng cụ rẻ.
    các tiến bộ về máy cắt dây bây giờ đã cho phép gia công các nguyên liệu này mà ko bị xoắn hay ba via. Ngay cả vật liệu sứ bí quyết điện cũng sở hữu thể được gia công bằng phương pháp này. ngày nay, việc nghiên cứu gia công sứ cách điện vẫn đang được nghiên cứu và triển khai áp dụng rộng rãi trên rộng rãi đến trên thế giới, nhất là ở những trường đại học.

Share This Page