Công nghệ thực hiện doa thông thường bằng Máy doa

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Oct 15, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Công nghệ thực hiện doa thông thường bằng Máy doa
    Chế độ cắt lúc doa
    Lượng dư khi doa được khống chế hơi chặt chẽ, thường doa thô t = 0,25 ÷ 0,5 mm, doa tinh t = 0,05 ÷ 0,15 mm. véc tơ vận tốc tức thời cắt khi doa nhỏ, thường v = 8 ÷10 m/ph. Lượng chạy dao s = 0,5 ÷ 3,5 mm/vòng. Mặc đù véc tơ vận tốc tức thời cắt tốt nhưng năng suất doa vẫn cao nhờ lượng chạy dao s lớn.
    Nhược điểm căn bản của doa là ko sửa được méo mó về vị trí tương quan do những bước hay nguyên công sát trước để lại (hoặc sở hữu thể sửa được nhưng không đáng kể).
    [​IMG]
    công nghệ thực hành doa bình thường
    Doa với thể thực hành trên các loại máy như: máy khoan, máy nhân thể, máy phay, Máy doa ngang hoặc thực hiện bằng tay.
    Doa máy
    Doa máy có 2 phương pháp:
    - Doa cưỡng bức: Dao doa được nôi cứng sở hữu trục chính của máy. Doa cưỡng bách có nhược điểm căn bản là lỗ thường bị lay rộng hoặc lỗ bị xiên và dao dễ bị kẹt, gẫy.Nguyên nhân: cốt yếu là do độ lệch tâm giữa trục đường tâm trục chính của máy có tâm lỗ gia công, do trục chính bị đảo,..
    - Doa tuỳ động: Doa tuỳ động mang 2 phương pháp:
    Dao doa được nối mang tuỳ động có trục chính của máy bằng khớp tuỳ động. cấu tạo máy doa ngang khi này dao hoàn toàn dựa vào lỗ đã với để tự dẫn hướng buộc phải nó khắc phục được nhược điểm của bí quyết trên
    Kết cấu dao doa tuỳ động vô cùng đơn thuần, dao chỉ mang 2 lưỡi cắt, những lưỡi cắt sở hữu tác dụng di dịch chút ít theo phương hướng kính để tự lựa vào lỗ gia công. Do lưỡi dao ít bắt buộc dao chóng mòn nhưng do sở hữu kết cấu thuần tuý phải dễ mài lại.
    Doa tay
    thực chất giai đoạn cắt và những đi lại giống như doa máy nhưng ở đây những chuyển động cắt do tay người người lao động thực hành. Nừu thao tác của người công nhân ăn nhịp, uyển chuyển thì doa tay với thể đạt độ chuẩn xác cao hơn doa máy. Dao doa tay khác dao doa máy tại chỗ dao doa tay và với góc ϕ nhỏ hơn và phần dẫn hướng dài so sở hữu dao doa máy.

Share This Page