E tô là gì? Cấu tạo của E tô

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Feb 23, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    E tô là gì? Cấu tạo của E tô
    E tô là gì? Cấu tạo, công dụng và phương pháp dùng Ê tô
    Ê tô là một công cụ thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày, nhưng không hề ai cũng hiểu rõ về nó. Trong bài viết này, chúng ta hãy cộng Tìm hiểu yếu tố nhìn E tô là gì, tác dụng của E tô ra sao nhé!
    E tô là gì? Cấu tạo của Ê tô
    Ê tô là 1 dụng cụ được tiêu dùng để kẹp và giữ chặt các chi tiết như ống thép, thanh thép (hoặc các chất liệu khác như sắt, gỗ...), máy phay cnc cũ phôi định hình… trong giai đoạn gia công, sửa chữa, lắp ráp. Nó giúp cho công tác của người thợ trở nên đơn thuần, dễ dàng hơn
    thường nhật, Ê tô có cấu tạo gồm 2 phòng ban chính là thân E tô và ngàm kẹp. Thân E tô chính yếu làm bằng gang cứng hoặc thép giúp kẹp chặt phôi đem đến hiệu quả dùng cao và độ bền lâu dài, mang khả năng chịu nhiệt thấp, không bị biến dạng lúc chịu tác động mạnh và chống gỉ sét dù xúc tiếp thường xuyên có sự thay đổi nhiệt , độ ẩm trong thời kỳ gia công.
    Ngàm kẹp làm trong khoảng thép cứng, được gắn sở hữu thân Ê tô nhờ những vít. Mỗi E tô gồm 2 ngàm kẹp: 1 ngàm khăng khăng (má cố định) và một ngàm sở hữu thể di động tịnh tiến (má di động). Nhờ được làm từ gang và thép buộc phải E tô sở hữu kết cấu rất kiên cố, khả năng chống gỉ sét, chịu nhiệt thấp và rất ít khi bị biến dạng khi xảy ra va đập.
    [​IMG]
    tác dụng của E tô
    dù rằng có cấu tạo khá thuần tuý nhưng công dụng của Ê tô là rất lớn. vật dụng này được tiêu dùng trong các yếu tố đơn hay các khía cạnh có kích tấc nhỏ. Trong lĩnh vực cơ khí, E tô là đồ vật chẳng thể thiếu và đặc biệt quan trọng sở hữu những thợ tu sửa nguội, giống như viên chức văn phòng thì đừng thiếu máy tính.
    Nhờ sở hữu Ê tô mà những yếu tố nhỏ trong quá trình gia công được thực hành chính xác và chóng vánh hơn. những bàn máy thường kết hợp cộng Ê tô để kẹp chặt các khía cạnh nhỏ trong tất cả giai đoạn gia công cơ.
    phương pháp tiêu dùng E tô
    cách tiêu dùng Ê tô hơi đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tiêu dùng thạo sau một lần tiếp xúc. trước nhất, bạn đặt những chi tiết nên gia công vào E tô rồi sử dụng tay phải của bạn căn vặn tay quay theo đúng chiều kim đồng hồ để đóng được má kẹp lại. ngoài ra, ê tô máy phay khi đóng, bạn hãy để má kẹp phương pháp nhau một khoảng, ko cần để sát và đặt tay quay thẳng xuống dưới là xong. lúc này hai má kẹp dàn đóng lại và các yếu tố sẽ được giữ chặt bên trong giúp việc gia công, sang sửa... tiếp sau được thuận tiện.
    những quan tâm khi dùng Ê tô
    Ê tô là 1 vật dụng cực kỳ bổ ích trong các ngành khoa học. Để dụng cụ được bền đẹp, hoạt động tốt, trong thời kỳ dùng E tô bạn phải quan tâm một số điều như:
    Vệ sinh E tô mỗi ngày sau khi dùng để kéo dài tuổi thọ, làm chậm thời kỳ oxy hóa vật dụng.
    buộc phải tiêu dùng thiết bị chuyên dụng hoặc bàn chải mềm, nhỏ để làm sạch.
    Thường xuyên tra dầu, kiểm tra các phòng ban của đồ vật để khắc phục lỗi kịp thời. trong khoảng đó, thời kỳ sử dụng của bạn sẽ ko bị đứt quãng.

Share This Page