Hệ thống vận hành của các máy phay CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Oct 4, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Hệ thống vận hành của các máy phay CNC
    Gia công phay là gì
    ưu thế của gia công trên máy phay
    Máy phay là một loại máy gia công cơ khí được sử dụng nhiều trong các khu chế xuất. máy phay giường cnc bên cạnh đó mang các sản phẩm có trọng lượng và kích thước to thì các loại cách phay thường nhật không thể gia công được. khi ấy gia công phay là 1 biện pháp thông minh giải quyết được nhu cầu đấy. Giúp ít chi phí thời điểm, công sức cũng như giá tiền cho đơn vị.
    [​IMG]
    Máy phay ngang:
    một máy phay ngang có cùng 1 loại có máy phay đứng nhưng những dao phay được gắn trên 1 trục ngang. nhiều máy phay ngang cũng với bàn chia độ cho phép phay tại các góc khác nhau. khi mà những dao phay ngón và những loại dao phay khác mang thể tiêu dùng trong máy phay đứng để gia công những mặt phẳng, thì lợi thế thực sự của việc gia công những mặt phẳng nằm ở máy phay ngang, được gọi là máy phay mặt và cạnh, tiêu dùng những dao sở hữu mặt cắt ngang giống như lưỡi cưa tròn, nhưng thường có tuyến đường kính nhỏ hơn nhưng dày hơn. Bởi vì những dao cắt có sự tương trợ thấp từ trục gá dao và sở hữu diện tích mặt cắt lớn hơn so sở hữu dao phay ngón, có thể vận dụng lượng tiến dao và chiều sâu cắt lớn để rút ngắn thời khắc gia công. Chúng thường được sử dụng để phay rãnh và khe. Dao phay định hình được sử dụng để định hình các bề mặt phẳng. một số dao phay có thể được ghép lại với nhau trên trục để phay những rãnh và bề mặt với hình dạng phức tạp. các dao cắt đặc trưng với thể sử dụng để cắt rãnh, mặt vát, cung tròn, hoặc các biên dạng bất kì. các dao cắt đặc trưng thường siêu đắt tiền. những máy phay thuần tuý có một trục chính và những máy phay đôi với hai trục. Máy phay ngang cũng sở hữu thể được sử dụng để gia công bánh răng. 1 số máy phay ngang được thiết bị động cơ cho bàn máy. Điều này cho phép bàn máy được vận động đồng bộ mang trục, cho phép phay các yếu tố mang dạng xoắn ốc như bánh răng dạng hypoid.
    So sánh giá trị
    Việc chọn lọc giữa hướng trục dọc và ngang trong bề ngoài máy phay thường phụ thuộc vào hình trạng và kích thước của phôi gia công và số mặt của phôi buộc phải gia công. Phay mang chuyển di của trục chính sở hữu một mặt phẳng, có dao phay ngón, được gắn vào máy phay đứng và người sử dụng sở hữu thể đứng trước máy và dễ dàng theo dõi giai đoạn gia công. bởi vậy, những khu chế xuất phay đứng được ưu tiên nhất cho công tác chế tạo khuôn (gia công khuôn trong khoảng mốt khối kim loại). gia công trên máy phay giường cnc những phôi sở hữu kích thước to và nặng hơn sẽ được gia công trên máy phay ngang.
    Trước lúc công đoạn phay được điều khiển bằng hệ thống số, các máy phay ngang đã được phát triển, bởi vì chúng được cải tiến bằng cách đặt các bàn chia độ lên đầu máy giống trên máy luôn thể. các máy phay đứng xuất hiện trong những thập kỷ tiếp theo và các phụ kiện tại dạng đầu bổ sung để thay đổi các máy ngang thành những máy dọc (và sau này ngược lại) đã được tiêu dùng phổ biến. Ngay cả trong thời đại CNC, một giai đoạn gia công các chi tiết to và nặng nên gia công đa dạng mặt sẽ cần bắt buộc sử dụng các trọng tâm gia công máy ngang, trong khi gia công khuôn chỉ được thực hành trên máy đứng.

Share This Page