Khuôn đùn là gì? Vai trò Khuôn đùn nhựa trong dây chuyền sản xuất nhựa?

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Aug 26, 2023.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Khuôn đùn là gì? Vai trò Khuôn đùn nhựa trong dây chuyền sản xuất nhựa?
    Đặc điểm của Khuôn đùn nhựa là gì?
    – Khuôn đùn được cung cấp từ hợp kim nhôm. Giúp tăng tính cởi mở trong việc lắp ráp và giảm thiểu yêu cầu trong công đoạn gia công.
    – Khuôn đùn nhựa mang đặc điểm ổn định biến dạng dưới nhiệt độ cao và với tính năng nổi trội dẫn nhiệt thấp nhờ dùng hợp kim nhôm. Điều này cho phép tạo ra các sản phẩm đa dạng về ngoài mặt và kích tấc, trong khoảng đơn thuần đến phức tạp.
    – Khuôn đùn nhựa cũng đem lại sự linh động cao. thiet ke khuon dap nguoi Độ chuẩn xác và bề mặt sản phẩm rất tích cực.
    ưu điểm lúc sử dụng Khuôn đùn
    ưu thế của Khuôn đùn nhựa là:
    một. tiện lợi lắp ráp
    Khuôn đùn nhựa thường được làm từ nguyên liệu nhôm, giúp việc lắp ráp trở nên thuận lợi.
    song song, đề xuất gia công khuôn không quá cao, giúp tiết kiệm thời gian và giá tiền trong quá trình cung cấp.
    hai. Ổn định biên dạng ở nhiệt độ cao
    Do tính chất nguyên liệu và cấu trúc của Khuôn đùn nhựa. Nó với đặc điểm nội bật duy trì biên dạng ổn định dưới nhiệt độ cao.
    Điều này đảm bảo rằng sản phẩm được đúc từ Khuôn đùn sẽ với dạng hình. Và kích tấc chuẩn xác, ko bị biến dạng do nhiệt độ.
    ba. Dẫn nhiệt thấp và ổn định về nhiệt
    có vật liệu nhôm, Khuôn đùn nhựa mang đặc điểm nội bật dẫn nhiệt phải chăng. Giúp truyền nhiệt hiệu quả từ nguồn nhiệt tới billet.
    đồng thời, Khuôn đùn nhựa cũng mang tính ổn định về nhiệt. không bị biến dạng quá mức do tác động của nhiệt độ.
    [​IMG]
    Những yêu cầu công nghệ quan trọng của 1 Khuôn đùn đảm bảo chất lượng
    Để sở hữu được thành phẩm chất lượng nhất, đạt độ đồng đều rẻ nhất thì Khuôn đùn nhựa luôn được đòi hỏi rất cao về mặt khoa học.
    Độ chính xác về hình dạng
    dạng hình của thành phẩm sau lúc đi qua Khuôn đùn phải giống sản phẩm mẫu là quan yếu nhất. khuôn đùn dạng hình của Khuôn đùn đạt độ xác thực cao sẽ cho ra những sản phẩm sở hữu độ đồng đều, đẹp, ko bị cong vênh. bên cạnh đó còn phải đáp ứng 1 số chỉ tiêu khác về mặt thẩm mỹ như góc nghiêng chuẩn xác, đạt độ nhám theo bề ngoài, nhựa thuận tiện chảy vào cũng như lấy ra khỏi khuôn. Khuôn cần được mẫu mã sao cho thợ công nghệ tiện dụng tháo dỡ và thay khuôn, vệ sinh khuôn tiện dụng.
    Độ chuẩn xác về kích tấc
    kế bên hình dáng, độ chính xác về kích tấc cũng là yếu tố quan trọng. Thành phẩm phải đạt kích thước tiêu chuẩn, với công dụng khớp có nhau hoặc khớp với bộ phận khác. Điều này đòi hỏi những yếu tố của khuôn bắt buộc được lắp đặt đúng vị trí, khớp có nhau một bí quyết xuất sắc.
    Độ cứng của các yếu tố trong khuôn
    Độ cứng của những yếu tố trong khuôn mang sự liên quan mật thiết nơi tính năng chống ăn mòn, chịu lực và kiểm soát an ninh khuôn khỏi bị biến dạng trong quá trình vận hành cung ứng. tuy nhiên, độ cứng và sự bền bỉ của khuôn còn quyết định tới tính năng nổi trội dễ làm mới, chống hoen gỉ lúc dây chuyền làm việc trong môi trường thường xuyên ẩm thấp.
    Độ bóng
    một đề nghị kỹ thuật quan trọng của Khuôn đùn nữa đấy là độ bóng, bởi nhân tố này có tác động trực tiếp đi yêu cầu tạo hình của sản phẩm. chả hạn như nếu yêu cầu sản phẩm với độ trong suốt, bằng phẳng thì bề mặt khuôn phải nhẵn, sáng như một tấm gương (độ nhám bề mặt < 0,005 Ra)
    Sự hỗ trợ giữa Khuôn đùn và công nghệ ép đùn nhựa đương đại
    Khuôn đùn nhựa đóng vai trò cực kỳ quan yếu và đừng tách rời trong kỹ thuật ép đùn tiên tiến. tại đây, nguyên liệu sẽ được đẩy vào hoặc rút ra theo 1 trình tự nhất định, cụ thể như sau:
    tại phễu cấp liệu của máy đùn, dưới tác động của nhiệt độ và áp suất, vật liệu sẽ được chuyển từ trạng thái rắn sang mềm, dẻo, có tính kết dính.
    Sau đó, vật liệu sẽ được đẩy đến qua Khuôn đùn hot để định hình sản phẩm, rốt cuộc là Khuôn đùn nhựa lạnh để mang được dạng hình như mong muốn.

Share This Page