Lịch sử phát triển của máy cắt bằng tia nước

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Mar 31, 2023.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Lịch sử phát triển của máy cắt bằng tia nước
    Máy cắt tia nước là gì và làm thế nào để làm mát nó bằng máy làm cho lạnh nước
    Máy cắt nước chỉ đơn thuần là 1 giai đoạn xói mòn gia tốc trong 1 nguyên liệu đã tìm. Nước có áp suất cao được bắn qua vòi ruby hoặc kim cương vào buồng trộn. Áp suất này tạo ra 1 chân không và hút cát granat vào dòng chảy, sau đấy nó được bắn vào vật thể để cắt. vai trò của hạt mài garnet những hạt cát ăn mòn nguyên liệu gây ra hiệu ứng xói mòn diễn ra với tốc độ cao đến mức được coi là cắt. Điều này đã cho phép cắt tia nước trở nên 1 công cụ khôn xiết mạnh mẽ và cởi mở được sử dụng trong rộng rãi ngành công nghiệp trên thế giới.
    [​IMG]
    Lịch sử tăng trưởng của máy cắt bằng tia nước
    Dr. Norman Franz được ngắm như cha đẻ của hệ thống máy cắt tia nước. Franz là người trước nhất học phương pháp tiêu dùng tia nước vô cùng sức ép (UHP) thành một phương tiện cắt vào các năm 1950. Để tạo được kết quả tương tự, Dr. Franz đặt 1 khối lượng to lên 1 cột nước, tụ hội tia nước vào 1 vòi phun nhỏ. Ông đã nhận được một kết quả là áp suất sinh ra cực kỳ cao, trong 1 số ví như còn cao hơn cả áp suất nước đang được sử dụng lúc ấy.
    từ kết quả đấy, Dr.Franz phát hiện ra là ông hoàn toàn sở hữu thể cắt gỗ và vật liệu khác bằng tia nước tương tự. Tiếp theo ông mua bí quyết duy trì dòng nước một cách liên tiếp, nhưng ông đừng duy trì áp suất cao sở hữu mùa dài. Hơn nữa, tuổi thọ của các trang bị cắt tương tự chỉ tính bằng phút, chứ chẳng phải như hiện tại. Cho dù Dr.Franz chưa bao giờ làm được một cái máy cắt gỗ tương tự, nghiên cứu của ông đã đặt nền tảng và được Flow International trân trọng để phát triển hệ thống cắt bằng tia nước.
    Sự cống hiến đáng ghi nhận nhất của Flow là trong thời kì đấy (1970) là đã lớn mạnh một mẫu bơm khuếch đại sở hữu tính ứng dụng cao. Điều này cho phép công nghệ này được thương mại hóa sử dụng để cắt vải cho xống áo may sẵn.
    Vào năm 1979, Flow bắt đầu nghiên cứu cách để gia tăng lực cắt của máy để có thể cắt được kim khí và các vật liệu cứng khác. Dr. Mohamed Hashish, được coi như cha đẻ của hệ thống máy cắt bằng tia nước sử dụng hạt mài, phát minh ra cách trộn hạt mài vào nước. Ông sử dụng hạt mài GARNET, một nguyên liệu được ưa chuộng trong giấy nhám. máy cắt tia nước cụ có phương pháp đấy, máy cắt tia nước CNC (có sử dụng hạt mài) với thể cắt phần nhiều các loại nguyên liệu. năm 1980, hệ thống cắt tia nước CNC có hạt mài đầu tiên được tiêu dùng để cắt thép, kính và bê tông.
    năm 1983, Flow sản xuất cho thị trường chiếc máy cắt bằng tia nước mang hạt mài đầu tiên cho việc cắt gương ôtô.
    Người cha đỡ đầu của công nghệ này là công nghiệp hàng ko và vũ trụ. Tia nước đợc phát hiện là 1 dụng cụ cắt lí tưởng để cắt những nguyên liệu cứng như Inconel, thép không gỉ, titan cũng như những vật liệu Toàn tập nhẹ như sợi cacbon sử dụng cho tranh đấu cơ và hiện nay được dùng cho hàng không. từ khi đấy, máy cắt bằng tia nước CNC sử dụng hạt mài đã được chuyên dụng cho phần lớn ngành công nghiệp khác như: gia công kim loại, đá, gạch, gương, trong lĩnh vực động cơ phản lực, xây dựng, nguyên tử và các khu chế xuất đóng tàu …
    Mãi tới 5 1986, kỹ thuật Công nghệ UHP mới mở mang sang môi trường nhà xưởng và phòng thử nghiệm. Trong năm đó, hệ thống bơm siêu sức ép di động trước tiên được tiêu dùng cho các ứng dụng di động như làm sạch công nghiệp, bảo trì con đường cao tốc, và các Dự án tân trang cơ sở vật chất cơ sở.
    Sau đó không lâu, máy cắt tia nước đã tạo được tăm tiếng thực sự, khi vào năm 1987, 1 hệ thống của Flow được dùng để cứu “Baby Jessica”, cô bé bị ngã vào 1 giếng hoang lúc chập chững đi lúc 18 tháng tuổi. Hệ thống cắt bằng tia nước sử dụng để đào một đường song song sau đấy cắt thủng bức tường của giếng.
    trong khoảng cuối những năm 80 và đầu các 5 90, công nghệ cắt bằng tia nước CNC mở rộng áp dụng và vững mạnh chóng vánh. Trên con đường lớn mạnh và trưởng thành, khoa học này đã trở thành khoa học máy phương tiện cắt, lớn mạnh nhanh nhất trong năm 5 mới đây. Vào 5 2002, Flow tăng trưởng hệ thống cắt Dynamic cắt tia nước cho phép cắt nguyên liệu mau lẹ hơn, không bị gờ, do đó mở mang chức năng cho các áp dụng nhiều hơn.
    ứng dụng cắt gỗ trước nhất của Dr.Franz nghiên cứu hiện tại chỉ là một áp dụng nhỏ trong các áp dụng của kỹ thuật UHP. ngày nay, khoa học cắt tia nước CNC được dùng để cắt rộng rãi loại vật liệu và được vận dụng trong đa dạng ngành nghề công nghiệp. tất cả vật liệu trong khoảng nhôm cho đóng tàu, vật liệu Toàn tập cho phương tiện thể thao, sợi và nhựa sử dụng cho nội thất ôtô, và nhắc cả đá lót bếp được cắt bởi máy cắt tia nước CNC. các ứng dụng làm cho sạch vỏ tàu, bồn dầu, tuyến phố cao tốc, động cơ phản lực, quan tài ôtô, v.v.... khoa học UHP tiếp diễn được lớn mạnh sang các áp dụng mới và tiêu dùng cho sự tăng trưởng của chính nó.

Share This Page