Máy cắt dây Chất Lượng Giá Rẻ, Độ Chính Xác Cao

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Dec 6, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Máy cắt dây Chất Lượng Giá Rẻ, Độ Chính Xác Cao
    Máy cắt dây CNC truyền thống
    Đây là loại máy trước hết sử dụng dây cắt điều khiển bằng tay. Loại này có kết cấu thuần tuý, tính năng nổi trội khoa học kém và độ chính xác kém. Chất lượng lúc gia công trên máy này phụ thuộc vào tay nghề công nhân vận hành máy và chỉ gia công được các dạng hình học đơn giản, không gia công được bề mặt phức tạp như bề mặt côn, bánh răng…
    Loại Máy cắt dây đồng điều khiển chương trình số, thì lại mang kết cấu phức tạp hơn nhiều, tuy nhiên đặc điểm nội bật công nghệ của nó siêu cao. www.machineshop.vn/may-cat-day-cnc Nó mang thể gia công được những bề mặt với độ phức tạp mang độ xác thực cao.
    kế bên giai đoạn gia công Máy cắt dây thường nhật, công đoạn gia công Máy cắt dây CNC 5 trục “thực” dần trở nên nhiều. Gia công Máy cắt dây CNC 5 trục “thực” có sự dị biệt có gia công CNC 5 trục. thường ngày người ta nghĩ rằng lúc nghiêng bộ dẫn dây cắt sẽ thành gia công năm trục. Trong thực tiễn, gia công Máy cắt dây 5 trục “thực” phải với hệ thống bàn xoay (kiểu indexing) để làm cho xoay chi tiết gia công. khía cạnh lúc gá lên bàn xoay này có thể được xoay cùng lúc trong thời kỳ gia công.
    rộng rãi hơn, những bàn xoay được tiêu dùng để phân độ chi tiết gia công sở hữu gia số định trước. đặc trưng bổ ích lúc buộc phải gia công chi tiết sở hữu dung sai nghiêm ngặt. Gia công Máy cắt dây tia lửa điện năm trục thường được ứng dụng để chế tạo những yếu tố phức tạp trong hàng ko, y học và trong kỹ nghệ truyền thống…
    [​IMG]
    Chất điện môi và cách sử dụng
    Chất điện môi và sự sục rửa sở hữu các chức năng sau:
    – cách ly khe hở gia công trước lúc một lượng to năng lượng được tích lũy và tập kết năng lượng phóng điện vào 1 vùng nhỏ.
    – Khôi phục điều kiện khe hở mong muốn bằng bí quyết làm cho lạnh khe hở và khử ion hóa.
    – Rửa trôi phoi ra khỏi vùng gia công, làm nguội dây và làm cho nguội khía cạnh gia công.
    phần nhiều những Máy cắt dây dùng chất điện môi là nước khử khoáng. thuận tiện căn bản của nước là chất lượng làm cho nguội rẻ, độ tinh khiết của nước được Đánh giá bằng điện trở suất. Điện trở suất càng rẻ thì công suất bóc nguyên liệu càng cao. không những thế không phải tiêu dùng nước với điện trở suất quá phải chăng.
    khi thêm vào một số chất hữu cơ có thể cải thiện tốc độ cắt. Trong gia công tia lửa điện, thường chất điện môi được đưa vào khe hở gia công nhờ 1 áp cao (15 –20bar), dòng chảy này được phun đồng trục mang dây cắt. bình thường thì kết hợp phun từ dưới lên và trong khoảng trên xuống bằng hai vòi phun. mặc dù nước có điểm hay là chất lượng làm nguội thấp, tốc độ cắt cao nhưng nước mang nhược điểm là ăn mòn chi tiết gia công và các cơ cấu máy. do đó trong một số ví như người ta dùng dầu thay cho nước vì dầu ko ăn mòn khía cạnh gia công.
    có điện trở suất cao làm phát sinh thuận tiện những tia lửa điện cực nhỏ, tạo cần bề mặt khía cạnh có độ bóng cao. thành ra dầu là môi trường lý tưởng để gia công tính xác thực với dây cực mảnh. không có ăn mòn điện hóa và ăn mòn bề mặt trong dầu nên lượng coban trong hợp kim cứng không bị suy giảm. Chất lượng bề mặt và độ bền lâu sau lúc gia công trong dầu cao hơn nhiều so có khi gia công trong nước.
    lúc gia công trong dầu sở hữu thể dùng dây điện cực cực kỳ mảnh sở hữu tuyến phố kính 0,025 – 0,03mm. Chất lượng bề mặt lúc gia công bằng Máy cắt dây CNC Dạng nhám bề mặt lúc gia công bằng Máy cắt dây EDM hoàn toàn khác so sở hữu những phương pháp gia công truyền thống. Trên bề mặt yếu tố được gia công bằng Máy cắt dây EDM mang rộng rãi chỗ lồi hình cầu và lòng chảy. Người ta gọi chúng là những đỉnh và mồm “núi lửa”. tìm hiểu về máy wedm Chúng thay thế cho những các con phố đỉnh và đáy của profile nhám bề mặt gia công bằng bí quyết truyền thống.
    Giữa những chỗ lồi và lòng chảo là vùng bằng phẳng chuyển tiếp, khi mà đấy bề mặt được gia công bằng cách truyền thống chỉ xuất hiện vết dao cắt bình thường. vì thế, bề mặt gia công bằng cắt dây EDM ít bị tụ họp ứng suất hơn, bề mặt đa hướng chứ ko theo mẫu định hướng như gia công truyền thống.
    giá trị của độ nhám bề mặt phụ thuộc vào phổ biến nhân tố trong ấy sở hữu cường độ dòng điện. Cường độ dòng điện càng lớn thì trên bề mặt càng xuất hiện nhiều mồm núi lửa càng to. Để đạt được độ bóng cao thì sau khi cắt thô cần cắt tinh thêm 1 số lần. Như đã nêu ở trên, khi cắt trong dầu thì đạt độ bóng vào độ chuẩn xác cao hơn khi cắt trong nước.
    Sau đây là 1 tỉ dụ cụ thể:
    lúc cắt tungsten carbide, một = 3mm mang 4 lần cắt, dây cắt bằng tungsten có tuyến đường kính 0,03mm. Độ bóng đạt được là Rmax = 0,92µm (Ra = 0,12µm). Bề mặt vết cắt nhỏ nhất sau 4 lần cắt là 48µm với độ chính xá biên dạng trong khoảng -1,5 – 1,5µm.

Share This Page