Máy Phay – các loại máy và quy trình phay CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, May 11, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Máy Phay – các loại máy và quy trình phay CNC
    Máy Phay – Hoạt động phay CNC và các vật liệu phù hợp
    Hoạt động phay CNC
    Việc tạo ra những công dụng nhắc trên đòi hỏi phổ biến hoạt động phay khác nhau:
    Phay bề mặt
    Phay mặt
    Phay góc
    Phay mẫu
    Phay bánh răng, v.v.
    Phay bề mặt
    Phay thường còn được gọi là phay bề mặt. Nó dùng Máy Phay CNC nằm ngang, với tức thị trục quay của phương tiện cắt song song sở hữu bề mặt cắt.
    Phay bề mặt mang thể sử dụng những dao cắt khác nhau, báo giá máy phay cnc rộng hoặc hẹp, tùy thuộc vào kết quả nhu yếu. tiêu dùng dao cắt rộng sở hữu thể giúp loại bỏ nguyên liệu nhanh khi kết hợp mang tốc độ cắt chậm, tốc độ tiến dao nhanh và răng thô của dao cắt. cố nhiên, độ hoàn thiện bề mặt của vết cắt tương tự với thể không phù hợp bắt buộc.
    cho nên, bước thiết bị 2 có thể bao gồm đổi thay phương tiện để tiêu dùng răng mịn hơn. Điều này cũng đòi hỏi tốc độ cắt mau lẹ hơn và tốc độ tiến dao chậm hơn, do đó lượng nguyên liệu loại bỏ trên 1 doanh nghiệp thời kì chậm hơn. cùng lúc, phẩn hoàn thiện rút cục cũng chính xác hơn. cho nên, sự kết hợp của cả hai tạo ra một sự chọn lựa tốt từ góc nhìn kinh tế.
    [​IMG]
    Phay mặt
    Phay mặt tiêu dùng 1 phương tiện cắt mang những răng ở hai bên cũng như tại cuối. Trục của dao vuông góc sở hữu khía cạnh được gia công.
    Phay mặt thường xảy ra sau lúc phay bề mặt, vì nó với thể tạo ra các tuyến đường viền phức tạp hơn và để lại một phần hoàn thiện đẹp. các răng tại 2 bên thực hiện phần lớn công việc cắt khi mà những răng trên đỉnh đảm trách việc hoàn thiện bề mặt.
    Phay góc
    Phay góc cho phép chúng ta tạo các tuyến đường vát, rãnh, v.v. với một số bí quyết để thực hiện các chức năng đặc biệt này.
    Trong ví như Máy Phay ba trục thường ngày, việc sử dụng các dao cắt khác nhau là tối ưu nhất. Đây với thể là những máy cắt đuôi dovetail để phục vụ các rãnh góc cạnh hoặc chỉ là 1 Máy Phay CNC mang đầu cắt hình nón để vát mép. chú ý rằng hai điều này về căn bản là đối lập của nhau.
    Trục của máy cắt mang thể vuông góc hoặc thẳng hàng với bề mặt.
    Phay khuôn
    Phay góc cho phép chúng ta tạo những tuyến phố vát, rãnh, v.v. may phay giuong cnc có một số bí quyết để thực hành các tác dụng này.
    Trong giả dụ Máy Phay CNC 3 trục thông thường, việc tiêu dùng các dao cắt khác nhau là hợp lý nhất. Đây có thể là các máy cắt đuôi dovetail để tạo ra những rãnh góc cạnh hoặc chỉ là 1 Máy Phay với đầu cắt hình nón để vát mép. quan tâm rằng 2 điều này về cơ bản là đối nghịch của nhau.
    Trục của máy cắt với thể vuông góc hoặc thẳng hàng sở hữu bề mặt.
    Phay khuôn
    Đúng vậy, phay CNC cũng được dùng để cung ứng những loại bánh răng khác nhau. hầu hết công đoạn sản xuất bánh răng bao gồm 2 bước.
    đầu tiên là phay bánh răng. Độ mềm của nguyên liệu cho phép tạo ra các bộ phận dễ dàng hơn trong khi vẫn đạt được dung sai to. các bánh răng sau ấy trải qua quá trình xử lý nhiệt để làm cho cứng bề mặt. Sau đấy, nhân tiện CNC sẽ chịu phận sự về kết quả chung cục.

Share This Page