Máy xung tia lửa điện chất lượng cao

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Jan 12, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Máy xung tia lửa điện chất lượng cao


    Gia công bằng phương pháp dùng Máy xung tia lửa điện EDM

    Thật lý tưởng khi được viết các bài san sẻ những tri thức, Cẩm nang về lĩnh vực cơ khí được mình đúc kết từ thực tế quá trình làm việc, trau truốt từng bài viết để san sẻ đến cộng đồng.

    hiện nay đã với đông đảo cách gia công chính xác, như CNC, cắt dây, Laser... máy xung tia lửa điện edm hôm nay mình sẽ giới thiệu đến Anh chị thêm 1 cách gia công nữa. đấy là Gia công bằng phương pháp sử dụng Máy xung tia lửa điện

    Hệ thống Máy xung tia lửa điện (Electrical Discharge Machining -EDM) bao gồm có hai phòng ban chủ yếu: máy công cụ và nguồn cung ứng điện. Máy công cụ gắn điện cực định hình (đóng vai trò là dao) và điện cực tiến đi bề mặt yếu tố gia công sinh ra một lỗ chép hình hình dạng của phương tiện. Nguồn năng lượng cung cấp sản sinh ra 1 tần số cao, tạo ra một loạt tia lửa điện giữa điện cực và bề mặt chi tiết và bóc nơi 1 lớp kim loại bởi sự ăn mòn của nhiệt độ và sự hóa tương đối.


    [​IMG]


    công dụng khoa học

    Bề mặt khía cạnh được gia công EDM sở hữu thể đạt Ra = 0,63µm khi gia công thô và Ra = 0,16µm lúc gia công tinh. https://machineshop.vn/nguyen-ly-gia-cong-bang-phuong-phap-xung-dien-edm/ thường ngày độ chuẩn xác gia công vào khoảng 0,01mm. ở những máy khoan tọa độ EDM độ chuẩn xác gia công đạt nơi 0,0025mm.

    cách này sở hữu thể gia công những vật liệu khó gia công mà các phương pháp gia công ko truyền thống ko làm được như thép tôi, thép hợp kim khó gia công, hợp kim cứng. Nó cũng gia công được các yếu tố hệ lỗ có dạng hình phức tạp.

Share This Page