Nguyên lý gia công bằng Máy cắt dây CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 8, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Nguyên lý gia công bằng Máy cắt dây CNC
    Máy cắt dây là gì và ưu nhược điểm của Máy cắt dây CNC so mang những máy công cụ thông thường?
    Máy cắt dây CNC là gì?
    Máy cắt dây CNC là một dạng máy NC điều khiển tự động có sự viện trợ của máy tính, https://www.cadcamvietnam.com.vn trong đấy những phòng ban được lập trình tự động hoạt động theo những sự kiện nối tiếp nhau mang tốc độ được xác định trước để sở hữu thể tạo ra được sản phẩm có hình dáng và kích tấc theo yêu cầu.
    Ghi chú: CNC là chữ viết tắt của Computer Numercial Control.
    [​IMG]
    Thiết bị trong gia công bằng Máy cắt dây
    Máy gia công bằng Máy cắt dây tia lửa điện (Wire-cut EDM Machine) là máy gia công điện ăn mòn sử dụng các di chuyển điều khiển theo chương trình số để gia công các con đường bao theo mong muôn, hoặc để tạo hình bề mặt mà ko nên tiêu dùng các điện cực mang dạng đặc trưng. Máy cắt dây tiêu dùng một dây đi lại liên tiếp như 1 điện cực. Điện cực (dây cắt) mang thể chế tạo từ đồng thau, đồng đỏ hay bất kì 1 vật liệu dẫn điện nào khác, tuyến phố kính trong khoảng 0,05 đến 0,3 mm. trục đường tới của dây cắt được điều khiển theo 1 con đường bao nằm trong hệ trục toạ độ XY, cắt thành 1 khe hở nhỏ xuyên qua khía cạnh gia công. chuyển động được điều khiển này tạo thành 1 tuyến đường liên tiếp có độ chình xác khoảng 0,001 mm và chuyển động này bắt buộc được cài sẩn trong máy.
    Dung môi tiêu dùng trong gia công
    Dung môi (dung dịch) để gia công là dầu hoả hoặc nước. Trong ví như sử dụng dầu hoả thì phôi buộc phải được mgâm trong dầu hoả, còn trong trường hợp sử dụng nước thì nên phun tia vào vùng gia công.
    Dung môi với ảnh hưởng to tới độ ổn định và công suất gia công. Dầu hoả và nước mang độ nhớt và mật độ khác nhau vô cùng ít nhưng tính dẫn điện của nước to hơn tính dẫn điện của dầu khoảng 40 lần.
    lúc sử dụng dung môi là nước chứa, hiệu suất gia cồng các kim khí mầu (đồng, niken, nhôm, Y.v) đạt 10-20 mm2/phút, năng suất gia công thép (thép kết cấu, thép dụng cụ, thép không gỉ) đạt 5-8 mm2/phút, năng suất gia công hợp kim cứng (BK8; BK20M) đạt 6-12 mm2/phút.
    Ưu và nhược điểm của phương pháp
    Máy dây điện cực hiện đại đều được điều khiển bằng hệ thống NC/CNC. máy cắt dây Nó được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chế tác dụng cụ, điện tử, cơ khí chính xác… để gia công các lỗ và rãnh hẹp, hở và thông thạo, gia công các biên dạng phức tạp thẳng và cong, những rãnh sở hữu độ chính xác cao, gia công những cam đĩa hợp kim cứng, gia công các dưỡng chép hình, các khung mẫu và các loại bánh răng thẳng ăn khớp trong và bên cạnh, v.v
    thế mạnh chính của phương pháp là độ chuẩn xác gia công cao, kết cấu của máy đơn giản và có đặc điểm nội bật tự động hoá nguyên công.

Share This Page