Những điều hạn chế và cần tránh trong Thiết kế CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 4, 2022.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Những điều hạn chế và cần tránh trong Thiết kế CNC
    Siemens NX
    Siemensn NX là 1 giải pháp CAD/CAE/CAM đại quát của tập đoàn Siemens được áp dụng trong toàn bộ ngành can hệ nơi lĩnh vực hàng không, oto, đóng tàu… phân loại máy tiện cnc tại Việt Nam, Siemens NX chính yếu được dùng trong các tổ chức kiểu dáng và gia công khuôn mẫu, đặc thù là trong hệ sinh thái của Samsung và các công ty Hàn Quốc.
    Về lập trình gia công, Siemens NX có khuôn khổ công nghệ vô cùng to trải dài trong khoảng lập trình phay 3/4/5 trục đi luôn thể và tiện thể phay hài hòa (Mill-Turn) tới kèm mang áp dụng mô phỏng quà trình gia công để bảo đảm an toàn tuyệt đối trước lúc chạy trên máy CNC.
    hẳn nhiên, giả dụ với các đổi thay trong dữ liệu CAD, chúng cũng sẽ được cập nhật tự động vào đường chạy dao do Siemens NX sử dụng chung cơ sở dữ liệu cho cả CAD và CAM. khá dễ sử dụng và công năng tinh chỉnh trục đường chạy thấp khiến cho Siemens NX càng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn tại những tổ chức Việt Nam.
    [​IMG]
    những quy tắc đang quan tâm khi Thiết kế Gia công CNC
    khi Gia công CNC, cần yếu kế các bộ phận để các dụng cụ với các con phố kính lớn nhất sở hữu thể gia công chúng.
    bảo đảm những tác dụng của ngoại hình phù hợp có 1 trong 6 hướng chính. giả dụ điều này ko khả thi, bạn sở hữu thể ứng dụng Thiết kế CNC năm trục.
    Mỗi khi bộ phận được kẹp vào vise và định vị. Đây được gọi là một thiết lập. Giảm số lượng thiết lập sẽ giảm thời điểm của máy, giúp ít chi phí tầm giá hơn.
    Dao phay đầu ngắn với con đường kính to sẽ cho thời điểm gia công nhanh nhất, tiết kiệm giá tiền nhất.
    Fillet bên trong nên càng to càng phải chăng. Điều này cho phép dùng một dụng cụ sở hữu đường kính to, làm giảm thời điểm gia công. Theo lệ luật chung, Bán lẻ kính buộc phải nhỏ hơn một phần ba chiều cao. bởi thế, 1 hốc sâu 12mm cần tiêu dùng Bán buôn kính bên trong chí ít là bốn mm. phần mềm cnc có thể có fillet bên trong nhỏ hơn, nhưng tầm giá 1 phần sẽ tăng lên tương ứng.
    Giảm số lượng thiết lập làm cho tăng độ chuẩn xác của bộ phận. Vì phần nhiều những các con phố đến của dao buộc phải bắt nguồn từ máy cắt quay trong khoảng hướng thẳng đứng, phải bất kỳ yếu tố nào tại mặt bên đều đề xuất khía cạnh phải được tháo dỡ ra khỏi chấu và kẹp lại. Việc này cực kỳ mất thời kì và dễ sinh ra lỗi vì phòng ban nên được định vị lại để chương trình tiếp tục.
    Giữ chiều cao nhỏ hơn bốn lần chiều rộng. ngoài mặt phương tiện quá cao sẽ tạo rung động đáng kể trong giai đoạn gia công. Điều này gây ra dung sai và độ hoàn thiện bề mặt kém.

Share This Page