Phay CNC là gì? các phương pháp Phay gia công CNC phổ biến nhất hiện nay

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, May 5, 2022.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Phay CNC là gì? các phương pháp Phay gia công CNC phổ biến nhất hiện nay
    Máy Phay CNC gia công
    Phay là quá trình cắt và khoan nguyên liệu (như gỗ hoặc kim loại). một máy phay, bất nhắc nó hoạt động bằng tay hay thông qua CNC, tai day tiêu dùng một dụng cụ hình trụ xoay gọi là dao phay. Nó được giữ trong một trục chính và sở hữu thể đổi thay về hình thức và kích thước.
    Sự dị biệt chính giữa máy phay và bất kỳ máy khoan nào khác là tính năng nổi trội cắt ở các góc khác nhau và vận động dọc theo những trục khác nhau. Vì lý do này, mang một số loại máy phay, được chỉ định bởi số lượng trục chuyển động:
    Máy phay hai trục mang thể cắt lỗ và khe trong trục x và z. nhắc phương pháp khác, cỗ máy này sẽ chỉ cắt theo chiều dọc và chiều ngang (nhưng chỉ theo 1 hướng).
    Máy phay 3 trục thêm trục y: đây là loại máy phay phổ biến nhất. Bạn sở hữu thể cắt theo chiều dọc và theo bất kỳ hướng nào, nhưng 1 vật thể như hình cầu sẽ cần phải được thực hiện một nửa mỗi lần. Điều này là do, ngay cả với ba trục, nó đừng cắt từ bên dưới.
    Máy phay bốn trục phức tạp hơn vì chúng mang thêm công dụng xoay trục x, tương tự như máy nhân tiện.
    Máy phay năm trục kết hợp xoay trong cả trục x và y. Đây là máy phay hoàn chỉnh nhất mà bạn mang thể sở hữu. Nó cho phép bạn định hình sườn, cấu trúc hàng không vũ trụ, mô hình xe tương đối, các sản phẩm y tế và hơi rộng rãi vật dụng khác bạn với thể tưởng tượng.
    Máy Phay CNC gia công sở hữu thể sở hữu bất kỳ số lượng trục (2 nơi 5) nhưng được vận hành phê duyệt máy tính. ko buộc phải thao tác thủ công.
    [​IMG]
    những điều bắt buộc biết về máy Phay CNC
    Phay gia công CNC là 1 thời kỳ cực kỳ quan trọng trong các xưởng cơ khí. hiện tại, Phay CNC gia công là 1 trong các cách gia công ít chi phí mà vẫn mang thể sở hữu sản phẩm mang chất lượng tốt.
    Được cải tiến so với các máy phay truyền thống, kỹ thuật gia công Phay CNC gia công có thể đáp ứng hầu như đông đảo những đề xuất gia công ở xưởng, trong khoảng thuần tuý cho nơi phức tạp trong 1 thời gian ngắn có độ chuẩn xác cao.
    khả năng tự động hóa của Phay CNC còn giúp hạn chế sức người, xem them tránh sai số và tăng năng suất lao động cho các xưởng cơ khí.
    Để giúp hạn chế giá bán lao động, tăng hiệu quả cung cấp, nhiều chủ đầu tư chọn lọc Phay gia công CNC để vận dụng trong phần nhiều các công đoạn gia công ở xưởng. ngoài ra, bất cứ bí quyết nào cũng mang những ưu nhược điểm riêng, và mỗi bí quyết sẽ thích hợp có các bắt buộc riêng.
    Hiểu rõ về Phay CNC sẽ giúp bạn ứng dụng 1 cách hợp lý, ít chi phí giá thành và tăng chính hãng của đơn vị thông qua sản phẩm chất lượng.

Share This Page