Tìm hiểu từ a - z về máy Tiện CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Aug 25, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tìm hiểu từ a - z về máy Tiện CNC
    Giới thiệu, định nghĩa về máy Tiện NC
    Máy Tiện NC – (CNC) là từ viết tắt cho Computer(ized) Numerical(ly) Control(led) (điều khiển bằng máy tính) – nói đến việc điều khiển sử dụng máy tính những máy móc khác với mục đích cung ứng (có tính lập lại) những phòng ban kim loại (hay những nguyên liệu khác) phức tạp, bằng cách dùng những chương trình viết bằng kí hiệu chuyên biệt theo tiêu chuẩn EIA-274-D, thường gọi là mã G. CNC được lớn mạnh vào khoảng đầu những năm 1950 tại phòng thử nghiệm Servomechanism của Học viện kĩ thuật Massachusetts Institute of Technology gọi tắt là M.I.T học viện nghiên cứu và giáo dục ở thành phố Cambridge, Massachusetts Hoa Kỳ và đã mau chóng áp dụng vào việc chế tạo máy móc.
    Máy Tiện CNC xuất hiện đã mau chóng thay đổi việc cung cấp công nghiệp. Việc tiến hành Tiện NC những tuyến phố cong, hình phức tạp được thực hiện tiện lợi như con đường thẳng, những cấu trúc phức tạp ba chiều cũng tiện lợi thực hành, và 1 lượng lớn các thao tác do con người thực hiện được hạn chế.
    Việc gia tăng tự động hóa trong giai đoạn sản xuất sở hữu máy CNC tạo buộc phải sự vững mạnh đáng đề cập về chính xác và chất lượng. Kĩ thuật tự động của máy Tiện hạn chế tối đa các sai sót và giúp người thao tác với thời kì cho những công tác khác. bên cạnh đó còn cho phép cởi mở trong thao tác những sản phẩm và thời gian cấp thiết cho đổi thay máy móc để cung cấp những linh kiện khác.
    Trong môi trường sản xuất các máy Tiện sở hữu thể kết hợp thành 1 tổ hợp gọi là cell, để sở hữu thể làm rộng rãi thao tác trên một phòng ban. Máy Tiện CNC hiện giờ được điều khiển trực tiếp từ những vùng cao vẽ do phần mềm CAM (computer – aided design). mang thể nhắc máy Tiện NC sắp giống nhất sở hữu hệ thống robot công nghiệp, tức là chúng được mẫu mã để thực hiện phổ biến thao tác sản xuất (trong tầm giới hạn).
    [​IMG]
    Cấu tạo máy Tiện
    ưu thế của máy Tiện so sở hữu máy Tiện CNC truyền thống là hệ thống điều khiển số, được ngoại hình gồm hai trục chính và hai đầu rơ-vôn-ve mang thể thực hành gia công song song hai dao để gia công cùng lúc 2 yếu tố sở hữu hai chương trình khác nhau. Máy còn mang máy móc tự động cấp và tháo chi tiết làm những trọng điểm Tiện phát triển thành siêu linh hoạt hơn.
    Cấu tạo những trục
    Số lượng trục trên những máy Tiện trong khoảng 2-6. Theo quy ước thường ngày cho máy bao gồm các phần sau:
    - Trục Z: nằm trùng với trục chính và chiều dương của nó hướng ra xa khỏi trục chính
    - Trục X: vuông góc có trục z đây là trục cho đi lại trượt ngang của bàn
    - Trục C: trục sở hữu chuyển động quay vòng quanh trục z, với công dụng để xác định vị trí hướng trục cho công tác gia công tiếp theo
    Hệ thống gá dao
    Hệ thống gá và điều chỉnh dao được tiêu dùng cho máy giúp nâng cao năng suất và độ chuẩn xác cho sản phẩm. những nghiên cứu này nhằm tiêu chí chính:
    - Xác định xác thực vị trí dao
    - thời điểm thay dao ngắn vì sở hữu vật dụng định vị và kẹp chặt dao nhanh với chỉ một động tác
    Hệ thống chi tiết gia công và vận chuyển phôi
    Hệ thống chuyển vận phôi và chi tiết gia công được tăng trưởng cho các máy Tiện. Nguyên lý hoạt động của máy tiện CNC những hệ thống chuyển vận phôi và chi tiết gia công rộng rãi nhất là:
    - mang ổ tích phôi, nạp phôi trực tiếp vào máy
    - 1 robot chuyển phôi vào máy từ 1 ổ tích phôi hoặc băng chuyền
    - Dàn nên cẩu kiểu cổng mang tay robot chuyển phôi vào máy trong khoảng băng chuyền hoặc ổ tích phôi
    Trên đây là các thông tin về máy Tiện NC chúng tôi phân phối cho quý khách hàng. Để hiểu rõ hơn cũng như đặt mua máy Tiện NC, hãy địa chỉ với IECO Việt Nam chúng tôi để được tư vấn và Bảng giá yếu tố.
    tổ chức chúng tôi phân phối các loại máy mài phẳng thủy lực, máy lốc tôn thủy lực, máy chấn tôn thủy lực giá phải chăng, máy nhân tiện ren vít, máy phay CNC Đài Loan, máy cắt tôn tấm giá phải chăng... bạn mang thể đa dạng sự chọn lựa của mình trong ngành sản xuất những sản phẩm chuyên dụng cho nhu cầu cuộc sống của con người.

Share This Page