Tin bong88:HLV Park Hang-seo coi chừng ẩn họa từ Indonesia

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by trieu08, Oct 23, 2022.

  1. trieu08

    trieu08 Member

    Sự thay đổi của Indonesia là mối đe dọa khó lường đối với ĐT Việt Nam.

    Indonesia bước vào trận đấu với ĐT Việt Nam bằng một tâm lý thoải mái và tự tin. Họ không phải chịu áp lực nào, khi không còn gì để mất ở vòng loại World Cup 2022. Về sự tự tin, trận hòa Thái Lan cách đây 3 ngày chẳng khác nào một chiến thắng về mặt tinh thần.

    Xem thêm: vao bong88.net

    Tuyên bố của HLV Shin Tae-yong sau trận đấu đó cũng chính là lời nhắc nhở đến ĐT Việt Nam:

    "HLV Park Hang-seo biết chúng tôi chơi như thế nào. Tuy nhiên, tôi sẽ có sự điều chỉnh để khiến Việt Nam phải bất ngờ".


    Đối thủ thay đổi ra sao?
    Cuộc đối đầu Thái Lan mới là trận đầu tiên HLV Shin Tae-yong dẫn dắt ĐT Indonesia. Dẫu vậy, khoảng thời gian hơn một năm chuẩn bị cũng đủ để nhà cầm quân người Hàn Quốc phác thảo một bộ mặt mới cho đội bóng xứ vạn đảo.

    Indonesia hiện tại là một đội bóng trẻ. Sự hăng hái chính là một điểm mạnh của họ. Với những cầu thủ đa phần chưa chơi quá 2 trận cho đội tuyển quốc gia, HLV Shin Tae-yong tạo nên một đội bóng có thiên hướng tấn công, thay vì tử thủ trước một đội bóng mạnh hơn. Điều này hoàn toàn trái ngược so với chủ trương phòng ngự kiểu biết người biết ta dưới thời người tiền nhiệm Simon McMenemy.

    Đội bóng xứ vạn đảo tấn công như thế nào? Thực tế họ cũng không có nhiều bài vở, hoặc không thể hiện đủ ở trận đấu với Thái Lan. Những pha lên bóng của ĐT Indonesia dồn cả vào biên phải, với sự phối hợp của Asnawi Bahar (hậu vệ biên), Evan Dimas (tiền vệ lệch phải) và Egy Maulana (tiền đạo cánh). Maulana và Dimas giữ bóng, di chuyển để mở ra khoảng trống cho Bahar leo biên.

    Nhưng, 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan cho thấy vũ khí ẩn của Indonesia. Đó là 2 cầu thủ ở vị trí "số 8" dâng cao. Một người là Dimas, còn lại là Kadek Agung. Trong 2 pha ghi bàn của đội bóng xứ vạn đảo, họ đều xuất hiện bất ngờ sau lưng hàng thủ đối phương. HLV Shin Tae-yong không ngại thừa nhận rằng trong lối chơi của ông, các tiền vệ mới là những mũi săn bàn chính.

    Tất nhiên Indonesia cũng bộc lộ những điểm yếu. Họ chỉ chơi bóng và tấn công như ý khi Thái Lan không còn dồn ép. Khi đối thủ nắm quyền kiểm soát và gây áp lực, các cầu thủ trẻ của HLV Shin Tae-yong rất bối rối.


    Indonesia không thể hiện được nhiều trong trận hòa Thái Lan. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đội bóng xứ vạn đảo chỉ có vậy.

    Cần nhớ rằng vòng loại World Cup đối với ĐT Indonesia lúc này chẳng khác nào những trận giao hữu. HLV Shin Tae-yong có thể còn nhiều thứ sẽ đưa ra để thử nghiệm, thậm chí khác hoàn toàn những gì mà HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam đã trinh sát được.

    Sự thoải mái là một lợi thế quan trọng của Indonesia. Dàn cầu thủ trẻ của họ không phải những người đã hứng chịu cơn mưa chỉ trích suốt một thời gian dài trước đó. Họ là những người giành huy chương bạc SEA Games 30 và vừa cầm hòa Thái Lan.

    Nhắc đến SEA Games, người Indonesia có lẽ không thể quên sự ấm ức ở trận chung kết, nơi Dimas bị Đoàn Văn Hậu cho ra sân sớm. Dimas đang là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất ở ĐT Indonesia hiện tại, với tấm băng đội trưởng trên tay và trách nhiệm dẫn dắt đàn em. Quyết tâm đòi lại món nợ chắc chắn cũng là một động lực của đội bóng xứ vạn đảo
    .

Share This Page