Tin bong88: Nỗi ám ảnh phơi bày tử huyệt của ĐT Tây Ban Nha

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by trieu08, Oct 18, 2022.

  1. trieu08

    trieu08 Member

    Những cú đá hỏng luân lưu là biểu hiện rõ ràng nhất cho vấn đề của ĐT Tây Ban Nha ở EURO 2020, đó là khả năng dứt điểm.

    Gianluigi Donnarumma là một chuyên gia bắt phạt đền, với 15 pha cản phá thành công trong suốt sự nghiệp, đạt tỉ lệ trên 33%. Thân hình vạm vỡ với chiều cao 1m96 cùng sải tay dài tạo nên cái uy cho thủ môn trẻ tuổi này khi đối mặt với chân sút phạt đền của đối thủ. Cộng thêm sự kém cỏi trước chấm 11 mét của Alvaro Morata và các đồng đội, Tây Ban Nha bị loại.

    Xem thêm: https://linkvaobong88ag.vip

    ĐT Tây Ban Nha chỉ một lần thất bại trong 5 lần phải dùng đến loạt luân lưu ở các vòng chung kết EURO, cho tới trước khi họ gặp Italia đêm qua. Chưa bao giờ người Tây Ban Nha lo sợ khi chứng kiến đội nhà đá 11 mét như lúc này. Trong lịch sử EURO, chỉ có 2 đội sút hỏng luân lưu tới 4 lần trong một giải đấu và Tây Ban Nha là một trong số đó.

    Ngay từ khi kết thúc vòng bảng, truyền thông Tây Ban Nha đã lo ngại kịch bản đá luân lưu ở vòng đấu loại trực tiếp. Tờ Marca thậm chí đã dự đoán rằng thầy trò HLV Luis Enrique sẽ vỡ mộng vô địch vì những loạt đấu súng và quả thực điều đó đã xảy ra.

    Nỗi lo lắng ấy xuất phát từ chuỗi 5 quả phạt đền liên tiếp hỏng ăn của La Roja, kéo dài từ tháng 11 năm ngoái khi Sergio Ramos bỏ lỡ tới 2 lần trong trận giao hữu với đội tuyển Thụy Sĩ. Cần nhớ rằng trung vệ 35 tuổi này là một chuyên gia đá 11 mét của Real Madrid và ĐT Tây Ban Nha.

    Gerard Moreno chỉ sút hỏng 3 quả phạt đền trong 18 lần thực hiện cho Villarreal ở mùa giải 2020/21, nhưng anh sút trúng cột dọc ở trận gặp Ba Lan. Alvaro Morata nối tiếp ở trận đấu với Slovakia, biến La Roja trở thành đội bóng duy nhất trong 20 năm qua sút hỏng phạt đền 2 lần trong một kỳ EURO (chưa tính luân lưu).

    5 lần đá hỏng liên tiếp với 4 cầu thủ thực hiện khác nhau khiến những quả phạt đền trở thành nỗi ám ảnh đối với các cổ động viên Tây Ban Nha. Có lẽ chính điều đó cũng làm tăng thêm áp lực cho các cầu thủ khi họ bước lên chấm 11 mét sau 120 phút rã rời.

    HLV Luis Enrique cho các cầu thủ tập sút phạt đền trong mọi buổi tập. Ngay cả 3 thủ môn cũng được yêu cầu tham gia sút chứ không chỉ cản phá. Có lẽ vị HLV trưởng của đội tuyển Tây Ban Nha rút kinh nghiệm từ chính cậu học trò David de Gea, khi thủ môn này đá hỏng luân lưu trong trận chung kết Europa League. Nhưng, sự chuẩn bị đó chẳng có tác dụng.

    Tây Ban Nha vượt qua Thụy Sĩ ở vòng 1/8 bằng loạt "đấu súng", nhưng cũng đá hỏng tới 2 lần. Dani Olmo và Morata trước Italia đêm qua là những cú sút dở tệ.

    Những quả phạt đền hỏng ăn là biểu hiện cụ thể nhất cho vấn đề mà Tây Ban Nha gặp phải ở EURO 2020. Họ tận dụng cơ hội quá kém. Đến cả sút 11 mét cũng kém thì không khó hiểu cho những pha bỏ lỡ của Morata và đồng đội tại EURO 2020.

    Tây Ban Nha ghi được 13 bàn ở giải đấu lần này, chưa bao giờ La Roja làm tốt hơn thế. Tuy nhiên, số đếm có thể đánh lừa người xem. Có tới 10 bàn thắng trong số đó được các học trò của HLV Luis Enrique ghi trong 2 trận đấu với Slovakia và Croatia. Trong 4 trận còn lại, họ chỉ ghi được 3 bàn.

    La Roja là đội tấn công hay nhất ở EURO 2020, hơn cả Italia. Thế trận trên sân Wembley đêm qua cho thấy rõ điều đó, kể cả khi HLV Enrique tung ra sân một hàng tấn công với Mike Oyarzabal, một lựa chọn khó hiểu và không đáp ứng được yêu cầu.

Share This Page