Tính năng nổi trội của hệ thống điều khiển máy tiện CNC

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Jan 26, 2021.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Tính năng nổi trội của hệ thống điều khiển máy tiện CNC
    Tuy một số tính năng với thỏ chưa được liệt kê nhưng hầu như đa số công năng trong Báng 4.1 đều với quan hệ sở hữu chương trình CNC. phổ biến hệ điều khiển với những chức năng đạc trưng riêng. người sử dụng CNO phái biêt những tính năng nổi trội đó. Chương trình cung cấp cho máy buộc phải linh hoạt, không được cứng đề cập, và “thân thiện sở hữu người dùng”.
    Màn hình hiển thị và bàn phím
    Màn hình hiển thị lã “cửa số” của máy tính. Chương trình hoạt động bất kỳ đều với thế được xem xét, bao gồm trạng thái điều khiến cho, vị tri dao hiộn hành, những điều chinh, các thông số, ké’ cii đồ thị về quv đạo dao cắt. Trên toàn bộ thiết bị CNO, với thế sắm màn hình màu hoặc đơn sác đê’ cỏ hiến thị mong muôn vào thời kì bất kỳ, tiêu dùng những phím nhập. bên cạnh đó còn sở hữu thể lựa chọn ngôn ngừ để hiến thị (tùy loại CNC).
    Bàn phím được tiêu dùng để nhập những lệnh điều khiển. các chương trình hiện hừu với thế được xóa hoặc chình sửa, với thế bổ sung những chương trình mới. dùng nhập bàn phím, không chi với thể điều khiến cho vận động của các trục máy, mà còn cho phép điều khiến cho tốc độ trục chính và lượng ăn dao. may tien cnc Sự thay đối các tham sô bòn trong và Nhận định các chẩn đoán là hơi phức tạp, chi dành cho những nhà chuydn mồn. Bàn phím và màn hình được dùng đố xác lập chuẩn chương trình và nối mang các vật dụng ngoại vi, chả hạn sở hữu máy tính khác. Ớ đây còn sở hữu nhiều tùy chọn khác. Bàn phím cho phép dùng ký tự, chữ số, và hý hiệu Irong mục nhập dừ liộu. chẳng phải tất cả bàn phím đều cho phép sử dụng gần như các chữ cái hoặc tất ca những ký hiệu khá dụng. một số phím trên bảng điều khiển mang sự mỏ ta về thao tác, thay vì ký tự, chừ số, hoặc ký hiệu, thí dụ phím Read, Punch hoặc Offset.
    Nút xoay
    Đối có các mục đích xác lập máy, đa số máy tiện CNC đều sở hữu nút xoay đè dịch chuyển một trục mua trước chí ít bằng sô gia nhò nhất của hệ thống điều khiển. Tôn chính thức do Fanuc đặt cho nút xoay của họ là Manual Pulse Generator (MPG, bộ tạo xung bằng tay.). can hệ có nút xoay này là công việc Axis Select (thường ở trên bảng vận hành và trên nút xoay) và khoảng số gia (số gia nhỏ nhất XI, X10 và XI00). Chữ X trên nút xoay sẽ dịch chuyên trục được tậu theo X lần số gia tối thiểu theo công ty đo đang sử dụng. Hình bốn.3 vã Bảng bốn.2 minh họa nút xoay Fanuc.
    [​IMG]
    Cơ cấu và phương pháp điều khiển những trục của máy tiện CNC. những trục bước tiến và trục quay có thể điều khiển được
    Gia công khía cạnh trên máy CNC đòi hỏi các trục bước tiến với thể điều khiển cũng như điều chỉnh được, chúng được truyền động độc lập bởi các môtơ servo. những tay quay thường dùng trên máy thông thường, vì thế là ko nhu yếu trên máy công cụ hiện đại nữa.
    Thường cần nên thêm các trục bước tiến điều khiển được, những trục này được ký hiệu tiếp bằng u, V, w. Thêm vào là các trục quay điều khiển được để cho các bàn máy, bộ đỡ trục chính, bộ đỡ dao có thể quay vòng vèo nó, độc lập sở hữu những trục bước tiến. Chúng được ký hiệu với A, B và c.
    Xe dao và bàn máy khi gia công được dịch chuyển nhờ các truyền động bước tiến. Vì độ chuẩn xác gia công cao và độ chính xác lặp lại cao, buộc phải đặt ra cho truyền động bước tiến là cực kỳ cao. bởi thế, mỗi đi lại của những trục cần được thực hành ờ tốc độ bước tiến cao và mùa định vị tốt. Để thực hành được buộc phải đấy, bộ truyền động bước tiến tiên tiến bao gồm (hình 6) các cụm sau:
    Môtơ, ly hợp cơ khí chống lại sự quá vận chuyển cũng được điều khiển điện từ.
    Vít me bi tạo điều kiện cho thời kỳ truyền lực không có khe hờ.
    Hệ thống đo như hệ thống đo hành trình, phần lớn được đặt ờ cuối đầu tự do của trục.
    Bộ khuyếch đại năng suất với các cổng giao thiệp bằng số hoặc như vậy nhằm để điều khiển máy tiện CNC.
    Để đo vị trí xác thực, truyền động bước tiến được kết nổi có trang bị đo. Mỗi trục điều khiển được của máy công cụ tiện CNC cần 1 hệ thống đo hành trình với xừ lý tự động các dấu hiệu đo. Độ phân giải hay được tiêu dùng khi đo độ dài là 0,001 mm, chỉ đối với trục X trên máy tiện (kích thước đường kính) là 0,0005 và trên máy mài chuẩn xác được tiêu dùng nơi 0,0001
    Thường cơ cấu truyền động vít me bi đạt được độ chuẩn xác cao trong quá trình dịch chuyển. nếu như trục chính được đưa vào chuyển động nhờ động cơ, thì đai ốc bi chuyển dịch hầu như không mang khe hở theo chiều dọc và đẩy xe dao hoặc bàn máy tương ứng trượt dọc theo băng máy (hình 7). bộ điều khiển máy tiện cnc Trong suốt giai đoạn truyền động 2 nửa của đai ốc bi kẹp tựa vào nhau đảm bảo khe hở và ma sát của ren là nhỏ nhất. Để đảm bảo khe hở ren là nhỏ nhất hai nửa của đai ốc bi được hiệu Chỉnh trước, bởi thế, mang thể đạt được độ xác thực kích thước lúc gia công. đặc điểm nội bật lỗi về bước của trục vít me bi có thể được cân đối tự động nhờ sự bù lỗi về bước của trục. những chức năng đặc biệt cơ khí khác như thanh răng – bánh răng và trục vít – đai ốc là các truyền động với độ xác thực làng nhàng. Đối với độ xác thực rẻ cũng có thể sử dụng truyền động thủy lực.
    Dung sai gia công trong phân phối trục vít me bi sở hữu thể được tôn tạo trên hệ điều khiển máy CNC tiên tiến mang sự cần đối lỗi về bước của trục. Thêm vào đấy những dung sai sở hữu thể được nhận biết bằng các hệ thống đo laser và được lưu trữ trong hệ điều khiển máy CNC.

Share This Page