Ưu và nhược điểm khi gia công phay mặt phẳng

Discussion in 'Chợ linh tinh' started by nguyennam, Apr 19, 2023.

  1. nguyennam

    nguyennam Member

    Ưu và nhược điểm khi gia công phay mặt phẳng
    các bí quyết gia công phay mặt và phạm vi dùng phay
    Trong bài viết này mình sẻ đề cập về cách gia công phay, và cụ thể là các cách phay mặt phẳng. máy phay cnc 5 trục có dao phay mang phổ biến lưỡi cắt tham dự cắt gọt cho nên việc tiêu dùng Phay sẽ đạt công suất cao, ngoài ra Phay cũng sở hữu các tránh là độ chính xác và nhẵn bóng thì không cao lắm, thường là cấp 7 -8 .
    các loại dao phay trụ: Dao phay trụ hiện đa dạng sở hữu hai loại dao phay là dao phay trụ răng thẳng và dao phay trụ răng xoắn
    Máy Phay có thể phay được rộng rãi dạng bề mặt khác nhau: mặt phẳng, gờ lồi, những rãnh, các mặt định hình, gia công những mặt tròn xoay, trục then hoa,...gia công ren , bánh răng và đặc biệt đối sở hữu máy phay CNC thì mang gia thế công được nhiều dạng và bề mặt phức phạp hơn.... bên cạnh đó phương pháp phay mặt phẳng dù rằng thuần tuý nhưng vẫn được sử dụng đa dạng và thông dụng nhất. Dưới đây là các bí quyết gia công phay mặt.
    [​IMG]
    các lỗi khi phay mặt phẳng với các căn do thường gặp
    khi gia công phay mặt phẳng bạn mang thể gặp cần các lỗi không mong muốn khiến sản phẩm không đạt chất lượng và tiêu chuẩn khoa học. khi ấy bạn bắt buộc mua ra khởi thủy để mang những giải pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.
    1 số lỗi sở hữu thể xảy ra lúc phay mặt phẳng đấy là:
    Sai kích tấc
    nguyên do sở hữu thể là do du xích chưa được chỉnh về 0 và quay ko đúng vạch. Hay vít bị hút sâu vào vật thể, tạo thành những hõm dẫn đến sai kích tấc.
    Sai hình hình dạng học
    nguồn cội có thể là do trạng thái làm cho việc của máy móc hoặc dụng cụ. lưu ý khi ứng dụng phay mặt Trong quá trình gia công gá bị hỏng, kẹp ko chắc chắn với thể làm vật thể đi lại và phay ko chuẩn xác.
    Bề mặt sở hữu độ nhám quá cao
    Do giác độ đặt dao, trục đường cắt dao không chính xác, dao không được sắt bén. Hay máy vận hành bị rung, dẫn nơi bề mặt bị nhám.

Share This Page